Triều Tiên tổ chức hội nghị trung ương bàn về chính sách mới


Thứ 3, 09/02/2021 | 00:54


Cùng sự kiện

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã tổ chức hội nghị để hoàn thiện các kế hoạch dành cho những chính sách mới được thông qua tại Đại hội VIII.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã tổ chức hội nghị để hoàn thiện các kế hoạch dành cho những chính sách mới và nghị quyết được thông qua tại Đại hội VIII.

Ngày 9/2, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ngày 8/2 đã tổ chức hội nghị để hoàn thiện các kế hoạch dành cho những chính sách mới và nghị quyết được thông qua tại Đại hội VIII.

KCNA cho biết hội nghị sẽ được tổ chức "trong vòng 10 ngày đầu tháng 2 để xem xét và quyết định kế hoạch công tác năm 2021 trong tất cả lĩnh vực nhằm thực hiện triệt để các nhiệm vụ chiến lược" được đề ra tại Đại hội lần thứ VIII của Đảng Lao động Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại lễ bế mạc đại hội Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) lần thứ VIII ở Bình Nhưỡng, ngày 13/1/2021. Ảnh: KCNA.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì Hội nghị toàn thể lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên để thúc đẩy “những nhiệm vụ chiến lược” được đặt ra tại Đại hội VIII. Tại hội nghị, ông Kim Jong-un đã nhấn mạnh đến “các vấn đề mang tính nguyên tắc” để giải quyết vấn đề đặt ra và “tổ chức công tác kinh tế một cách sáng tạo và kỹ càng”.

Vào tháng 1/2021 vừa qua, Triều Tiên đã tổ chức Đại hội Đảng Lao động và đưa ra nhiều mục tiêu chính sách, trong đó có kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm tới để tự lực cánh sinh, phát triển một hệ thống vũ khí mới và kho vũ khí hạt nhân.

Phiên họp toàn thể đầu tiên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động khóa VIII diễn ra chưa đầy một tuần sau Đại hội, trong đó các ủy viên đã nhất trí thực hiện kế hoạch kinh tế, cải tổ nội các và thông qua ngân sách nhà nước cho năm nay.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-to-chuc-hoi-nghi-trung-uong-ban-ve-chinh-sach-moi-a355645.html