+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tố Tổng thống Trump đã "thắp lửa chiến tranh"

    ĐS&PL Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho tuyên bố tổng thống Mỹ đã "thắp lửa chiến tranh" và cảnh báo Washington sẽ phải trả giá bằng "một cơn mưa lửa".

    Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho tuyên bố tổng thống Mỹ đã "thắp lửa chiến tranh" và cảnh báo Washington sẽ phải trả giá bằng "một cơn mưa lửa".

    Tri thức trực tuyến dẫn thông tin từ Reuters cho hay, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Nga TASS được công bố ngày 11/10, ngoại trưởng Triều Tiên tuyên bố Tổng thống Trump đã "thắp lửa chiến tranh" với bài phát biểu hồi giữa tháng trước tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

    "Với bài phát biểu đầy ồn ào và điên rồ của mình tại Liên Hợp Quốc, có thể nói rằng Trump đã thắp lên lửa một cuộc chiến chống lại chúng tôi", TASSdẫn lời ông Ri Young Ho. "Chúng tôi cần phải trừng phạt họ, và cách duy nhất là với một cơn mưa lửa, chứ không phải bằng ngôn từ".

    Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho. Ảnh: Reuters

    "Quan điểm của Bình Nhưỡng là không bao giờ chấp thuận đối thoại về chủ đề vũ khí hạt nhân của chúng tôi", ông Ri nói với TASS. "Mỹ nên hành động hợp lý và ngừng liên lạc với chúng tôi nếu họ không muốn hổ thẹn khi đối mặt với toàn thế giới", vị ngoại trưởng nói, nhấn mạnh thêm rằng các lực lượng của Triều Tiên "sẽ không để Mỹ thoát khỏi trừng phạt".

    Ông Ri cũng trả lời TASS rằng hoàn cảnh hiện tại "không hề phù hợp cho những cuộc đối thoại".

    Trước đó, ngày 25/9 Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho cũng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "tuyên bố chiến tranh" với nước này và khẳng định Bình Nhưỡng có quyền phản công như bắn rơi máy bay Mỹ, báo Tuổi trẻ cho biết.

    Phát biểu trước báo giới tại New York, ông Ri nhấn mạnh "cả thế giới nên nhớ rõ rằng chính Mỹ là người tuyên chiến trước với đất nước chúng tôi", theo Reuters.

    "Vì vậy, chúng tôi sẽ có quyền phản công, bao gồm việc bắn hạ máy bay ném bom Mỹ ngay cả khi chúng chưa vào không phận quốc gia chúng tôi" - ông Ri nói thêm.

    Ngoại trưởng Triều Tiên đưa ra tuyên bố cứng rắn trong bài phát biểu cuối cùng trước khi rời New York, nơi ông cùng các nhà lãnh đạo tham dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hồi tuần trước.

    Theo tường thuật của Reuters, sau khi phát biểu xong, ông Ri bước ra xe rồi quay trở lại micro và nói thêm: "Vì tuyên bố chiến tranh của Trump, mọi quyết định sẽ được đặt lên bàn điều hành tác chiến của nhà lãnh đạo tối cao của chúng tôi".

    Tuyên bố này giống hệt các cảnh báo trước đó từ chính quyền của ông Trump, rằng mọi phương án đối phó với chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên và lời đe dọa rằng số vũ khí này có thể bắn tới nước Mỹ đã nằm sẵn trên bàn.

    Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm 23/9, ông Ri cũng tuyên bố việc Triều Tiên bắn tên lửa vào Mỹ là chuyện "không thể tránh khỏi".

    Hoàng Hà (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-to-tong-thong-trump-da-thap-lua-chien-tranh-a204920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan