Triều Tiên và Trung Quốc xây cầu kết nối biên giới hai nước


Thứ 4, 16/09/2015 | 12:47


Hãng tin Yonhap ngày 16/9 dẫn nguồn tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 15/9 cho biết Triều Tiên và Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận

Hãng tin Yonhap ngày 16/9 dẫn nguồn tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 15/9 cho biết Triều Tiên và Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận xây dựng một cây cầu mới bắc qua sông Tumen (sông Đồ Môn), vốn được coi là đường biên giới tự nhiên giữa hai nước Trung-Triều.
Thỏa thuận trên do Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Pak Myong-guk và Đại sứ Trung Quốc tại Triều Tiên Li Jinjun ký kết tại thủ đô Bình Nhưỡng ngày 15/9.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - Un.

Cây cầu này sẽ giúp kết nối thành phố Nanyang của Triều Tiên với thành phố Tumen, thuộc khu tự trị Diên Biên, tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc, nơi mà các hoạt động thương mại song phương với Triều Tiên đang diễn ra rất sôi động, tuy nhiên các điều khoản liên quan đến tài chính của thỏa thuận không được tiết lộ.
Phát biểu tại lễ ký, Đại sứ Trung Quốc tại Triều Tiên Li Jinjun cho biết cây cầu mới sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhân dân hai nước và quan hệ thương mại song phương, đồng thời góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng của các địa phương trong khu vực biên giới Trung-Triều.
Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc tỏ ra rất chú ý tới sự kiện này vì nó diễn ra sau chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến khu tự trị Diên Biên, tỉnh Cát Lâm tháng Bảy vừa qua, đồng thời cũng cho thấy quan hệ kinh tế Trung-Triều dường như không chịu ảnh hưởng lớn bởi chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.
Theo TTXVN
[mecloud]AcmVEoKmQE[/mecloud]
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-va-trung-quoc-xay-cau-ket-noi-bien-gioi-hai-nuoc-a110863.html