Trực thăng Nga bất ngờ gặp nạn, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng


Thứ 5, 12/12/2019 | 02:11


Cùng sự kiện

Một máy bay trực thăng tấn công Mi-28N của Nga đã bị rơi gần sân bay Korenovsk, khu vực Krasnodar vào cuối ngày 11/12.

Một máy bay trực thăng tấn công Mi-28N của Nga đã bị rơi gần sân bay Korenovsk, khu vực Krasnodar vào cuối ngày 11/12.

Trực thăng Mi-28. Ảnh: Getty

“Vào khoảng 23h ngày 11/12(giờ địa phương), một chiếc trực thăng Mi-28 đã bị rơi ở vùng Krasnodar, gần sân bay Korenovsk trong quá trình huấn luyện, khiến cả hai thành viên tổ bay đều thiệt mạng”, thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tuyên bố nhấn mạnh vụ tai nạn xảy ra dưới điều kiện vào ban đêm và thời tiết khắc nghiệt. Chuyến bay được thực hiện mà không mang theo đạn dược. May mắn thay, vụ tai nạn đã không gây ra thiệt hại lớn ở mặt đất.

"Chiếc máy bay trực bị hư hỏng nặng, thi thể của các phi hành đoàn được tìm thấy. Họ là những phi công giàu kinh nghiệm", nguồn tin cho biết.

Một nguồn tin khác thuộc dịch vụ khẩn cấp nói với TASS rằng thời tiết sương mù là một trong những lý do của vụ tai nạn.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nguyên nhân dẫn tới tai nạn có thể do lỗi của phi công hoặc do lỗi kỹ thuật.

Một nhóm điều tra đặc biệt đã được huy động tới hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới vụ tại nạn.

Trực thăng Mi-28 được phát triển từ năm 1982, là mẫu trực thăng tấn công chuyên biệt của Nga. Phương tiện này có nhiệm vụ và tính năng tương đương dòng AH-64 Apache Mỹ.

Phiên bản hiện đại nhất của Mi-28 là Mi-28NM, được trang bị một loạt công nghệ và vũ khí mới như cột radar thu sóng đa hướng, động cơ tối tân, hệ thống kiểm soát và dẫn đường vũ khí bằng laser.

Mộc Miên (Theo TASS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-nga-bat-ngo-gap-nan-toan-bo-phi-hanh-doan-thiet-mang-a304295.html