+Aa-
    Zalo

    Trùm bất động sản Mỹ tiết lộ cách tiêu diệt IS

    ĐS&PL Tỉ phú Donald Trump khẳng định ông có thể làm cho phiến quân IS khánh kiệt bằng cách lấy hết dầu mỏ của chúng.

    Tỉ phú Donald Trump khẳng định ông có thể làm cho phiến quân IS khánh kiệt bằng cách lấy hết dầu mỏ của chúng.

    Ngày 16.6, tỉ phú Mỹ Donald Trump đã bất ngờ tuyên bố sẽ ra tranh cử Tổng thống Mỹ với số tiền gần 9 tỉ USD của mình mà không cần bất cứ nhà tài trợ hay khoản quyên góp nào. Ông cũng đưa ra giải pháp cho những thách thức lớn nhất hiện nay của nước Mỹ, trong đó có vấn đề tiêu diệt phiến quân IS.

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Fox News ngay sau đó, ông trùm bất động sản của nước Mỹ này đã giải thích rõ hơn về kế hoạch tiêu diệt phiến quân IS trong trường hợp ông được bầu làm Tổng thống Mỹ.

    Tỉ phú Donald Trump (phải) trong cuộc phỏng vấn với Fox News

    Vị tỷ phú này tiết lộ: “Tôi xin nói rằng chúng ta có thể đánh bại IS bằng cách làm chúng khánh kiệt, bằng cách lấy lại dầu mỏ của chúng. Một khi chúng ta đến và lấy hết số dầu mỏ đó, chúng chẳng còn gì nữa cả”.

    Để có thể “lấy lại” số dầu này, tỉ phú Trump sẽ “ném bom cho chúng khiếp đảm, rồi bao vây chúng, rồi tiến vào”, sau đó sẽ cho các công ty dầu mỏ lớn như Mobil tiến vào thăm dò, khai thác dầu, khiến IS rơi vào cảnh “tay trắng”.

    Ông Trump tiếp tục tuyên bố: “Tôi sẽ đánh chúng rất mạnh. Tôi sẽ tìm một viên tướng phù hợp, kiểu như Tướng Patton hay tướng MacArthur ngày xưa để đánh chúng, mạnh đến mức đầu óc bạn cũng phải quay cuồng”.

    Ông Trump tuyên bố sẽ đánh bại IS bằng cách lấy hết dầu mỏ của chúng

    Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump cũng bày tỏ rằng ông có rất ít lòng tôn trọng với các ứng cử viên Tổng thống khác của đảng Cộng hòa. Ông nói: “Tôi đã làm việc với các chính trị gia cả đời. Họ chỉ biết nói mà không làm gì cả. Họ bị những kẻ vận động hành lang, các nhà tài trợ và các lợi ích đặc biệt kiểm soát nên chẳng làm được gì ra hồn”.

    Vị tỷ phú này cũng không quên chỉ trích ứng cử viên của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, khi cho rằng cách bà vận động tranh cử khiến ông phải “bật cười”. Ông nói: “Tôi đã xem bà ấy nói về thu nhập và bình đẳng. Đó là thứ có thể bị đánh bại, và tất cả những gì bạn cần làm là nhìn vào danh sách nhà tài trợ của bà ấy”.

    Trong cuộc phỏng vấn này, tỷ phú Trump tiếp tục bàn về vấn đề Trung Quốc, trong bối cảnh Mỹ đang phải đau đầu tìm cách đối phó với sự trỗi dậy mạnh mẽ của nước này ở châu Á.

    Ông nói: “Họ đã lấy mất công việc, hoạt động sản xuất của chúng ta, họ lấy đi của chúng ta mọi thứ... Họ lấy tiền của chúng ta, các bạn có biết ngay giờ đây chúng ta đang nợ Trung Quốc tới 1,3 ngàn tỉ USD? Chúng ta đang phải è cổ trả lãi cho họ”.

    Ông Trump đề ra giải pháp: “Điều chúng ta cần làm với Trung Quốc là tuyên bố với họ rằng nếu họ hành xử không đúng, chúng ta sẽ bắt đầu đánh thuế mọi mặt hàng mà họ đưa vào Mỹ. Trong lúc họ đã đánh thuế chúng ta, chúng ta lại không đánh thuế lại vì chúng ta là những kẻ ngốc”.

    Khi được hỏi liệu Quốc hội Mỹ có thông qua những thay đổi mà ông ấp ủ hay không, tỉ phú Trump tỏ ra tự tin: “Tất nhiên là họ sẽ thông qua. Tôi đã làm việc với họ cả đời rồi. Họ chỉ làm việc họ cần làm, đó là thông qua đạo luật”.

    Theo Dân Việt

    Xem thêm video Tổng thống Nga Putin là nhân vật quyền lực nhất thế giới 

    [mecloud]CrdFGmCDw8 [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-bat-dong-san-my-tiet-lo-cach-tieu-diet-is-a98799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.