Trump mời Tổng thống Philippines thăm Nhà Trắng


Chủ nhật, 30/04/2017 | 11:59


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tới thăm Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tới thăm Nhà Trắng.

Tin tức trên báo VnExpress, ngày 29/4, sau khi Philippines tổ chức hội nghị cấp cao lần thứ 30 của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi điện cho ông Duterte. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận nhiều nội dung và Tổng thống Trump đã mời ông Duterte tới thăm Nhà Trắng.

Ông Ernesto Abella, phát ngôn viên tổng thống Philippines cho biết, phạm vi cuộc thảo luận giữa hai lãnh đạo bao gồm việc thể hiện cam kết của Tổng thống Mỹ Trump với liên minh Philippines - Mỹ và mong muốn của ông trong việc phát triển quan hệ làm việc nồng ấm với Tổng thống Duterte.

Theo tuyên bố chính thức từ Nhà Trắng, hai lãnh đạo cũng thảo luận về các vấn đề an ninh khu vực, bao gồm "mối đe doạ do Triều Tiên gây ra" và cuộc chiến chống ma tuý ở Philippines, "một chiến dịch ảnh hưởng tới nhiều nước trên thế giới". 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Inquirer

Theo báo VOV, Nhà Trắng không nêu chi tiết về thời điểm 2 nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau tại thủ đô Washington nhưng cho biết, Tổng thống Donald Trump đang mong đợi chuyến thăm Philippines vào tháng 11 năm nay trong khuôn khổ tham dự hội nghị thượng đỉnh cùng với các nước châu Á khác.

Trước đó, trong một cuộc họp báo kết thúc Hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Manila ngày 29/4, Tổng thống Philippines Duterte đã kêu gọi Mỹ kiềm chế trong việc giải quyết các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-moi-tong-thong-philippines-tham-nha-trang-a188786.html