+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc an ninh sát Triều Tiên, đào hầm cho dân thường

    ĐS&PL Trung Quốc đã đưa thêm quân và tăng cường phòng thủ dọc biên giới chung với Triều Tiên, đồng thời đào hầm trú ẩn cho dân thường.

    Trung Quốc đã đưa thêm quân và tăng cường phòng thủ dọc biên giới chung với Triều Tiên, đồng thời đào hầm trú ẩn cho dân thường.

    Nữ binh sĩ Triều Tiên trong hoạt động tuần tra tại bờ sông Áp Lục, biên giới Trung-Triều. Ảnh: AP.

    Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp tăng cường phòng thủ ở biên giới với Triều Tiên, chuẩn bị cho một cuộc khủng hoảng tiềm tàng.

    Trung Quốc cũng đã đưa một lữ đoàn mới thành lập đến biên giới, đào hầm trú ẩn cho dân thường. Bắc Kinh cũng tăng cường sức mạnh phòng thủ tại khu vực này từ năm 2006, sau khi Bình Nhưỡng lần đầu thử hạt nhân, trong đó có việc xây hàng rào dọc biên giới và tăng tần suất tuần tra.

    Trung Quốc cũng đã xem xét lại lực lượng quân sự ở khu vực Đông Bắc. Bắc Kinh nhiều lần khẳng định sẽ không dùng giải pháp quân sự cho vấn đề Triều Tiên.

    Hôm 24/7, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm tuyên bố ông không thể trả lời câu hỏi có tính chất "giả thiết" về việc liệu quân đội nước này sẽ hành động thế nào nếu xung đột xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.

    Trước đó, Trung Quốc cũng lo ngại về vấn đề biên giới và một cuộc chiến hay những bất ổn từ bên ngoài. Bắc Kinh cũng này đã tăng cường phòng thủ tại những khu vực phức tạp như biên giới với Myanmar hay các quốc gia Trung Á.

    (Theo Wall Street Journal)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-an-ninh-sat-trieu-tien-dao-ham-cho-dan-thuong-a197198.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan