Trung Quốc bêu tên cán bộ tham nhũng trong công tác cứu trợ đói nghèo


Thứ 6, 15/12/2017 | 07:12


Cùng sự kiện

Cơ quan giám sát kỷ luật hàng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc bêu tên và mạnh tay xử lý các quan chức trong 8 vụ tham nhũng liên quan đến công tác cứu trợ đói nghèo.

Cơ quan giám sát kỷ luật hàng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc bêu tên và mạnh tay xử lý các quan chức trong 8 vụ tham nhũng liên quan đến công tác cứu trợ đói nghèo.

Trung Quốc mạnh tay xử lý các trường hợp tham nhũng. Ảnh: Getty

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) đã công bố tên của 27 cựu quan chức và cả những người đương nhiệm liên quan đến các vụ án bao gồm biển thủ quỹ trợ cấp sinh hoạt, gian lận để kiếm lợi bất chính từ các quỹ tài trợ cho việc cải tạo nhà đổ nát cũng như ngăn cản trái phép người dân tiếp cận với trợ cấp xã hội.

Hầu hết các quan chức đều bị Đảng Cộng sản xử lý nghiêm khắc.

Một trong những trường hợp điển hình là vụ vi phạm tại Cục Dân chính và Cục Quản lý Cứu trợ xã hội huyện Tuy Ninh, tỉnh Hồ Nam. Hai cơ quan này đã chiếm đoạt hơn 1.4 triệu nhân dân tệ (khoảng 212.000 USD) quỹ trợ cấp sinh hoạt vốn dùng để mua thiết bị điện tử cho 21 viện an dưỡng bằng cách nâng giá cao hơn giá thị trường từ tháng 11/2014 đến tháng 7/2016.

Hai nhân viên từ các phòng ban đã nhận hối lộ 40.900 nhân dân tệ và 2.000 nhân dân tệ tiền mặt tương ứng từ các nhà cung cấp. Một người đã bị sa thải và một người khác bị khai trừ khỏi Đảng, phục vụ điều tra. Ba cựu quan chức và đương nhiệm khác liên quan đến vụ án cũng đã nhận được hình phạt đích đáng.

CCDI kêu gọi các thanh tra tăng cường nỗ lực giám sát việc sử dụng các quỹ trợ cấp sinh hoạt, xây dựng cơ sở hạ tầng và các dự án cứu trợ khác cũng như mạnh tay xử phạt các quan chức chiếm đoạt tài chính, nhận hối lộ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Xinhua)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-beu-ten-can-bo-tham-nhung-trong-cong-tac-cuu-tro-doi-ngheo-a213058.html