+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Ca tử vong do mắc bệnh viêm phổi lạ tăng lên con số 9

    ĐS&PL Phó Chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vừa xác nhận ca tử vong thứ 9 do do mắc bệnh viêm phổi lạ và đã có tổng cộng 440 người nhiễm bệnh do virus corona mới gây ra.

    Phó Chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vừa xác nhận ca tử vong thứ 9 do do mắc bệnh viêm phổi lạ và đã có tổng cộng 440 người nhiễm bệnh do virus corona mới gây ra.

    Đã có 9 ca tử vong do viêm phổi cấp tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Trang Thời Đại đưa tin, mới đây Phó Chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Lý Bân thông báo nước này vừa ghi nhận người thứ 9 tử vong do mắc bệnh viêm phổi lạ và đã có tổng cộng 440 người nhiễm bệnh do virus corona mới gây ra.

    Ông Bân cho biết hiện có ít nhất 14 tỉnh bị ảnh hưởng bởi căn bệnh viêm phổi cấp này. Trước đó, thủ đô Bắc Kinh đã ghi nhận có 2 trường hợp mắc bệnh, tỉnh Quảng Đông là 1 người.

    Ông Lý Bân cũng khuyến cáo rằng, nếu không có lý do cấp thiết, người dân nên hạn chế tối đa việc di chuyển đến Vũ Hán – nơi khởi phát dịch bệnh.

    "Các chuyên gia cho rằng, bệnh dịch chủ yếu liên quan đến khu vực Vũ Hán, đã xuất hiện hiện tượng lây truyền từ người sang người và lây truyền trong nhóm dân cư, có khả năng virus đang biến đổi và nguy cơ dịch bệnh tiếp tục lan rộng hơn nữa trong thời gian tới", ông Lý Bân nói.

    Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo bệnh viêm phổi ở Vũ Hán có khả năng lây lan từ người sang người trong một số điều kiện nhất định. Tính đến sáng 22/1, sau Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore và Mỹ đã ghi nhận các trường hợp người mắc viêm phổi lạ.

    Bộ Y tế đã họp khẩn và triển khai các kế hoạch phòng chống dịch bệnh.

    Trước diễn biến phức tạp và có xu hướng tăng nhanh về người nhiễm và thiệt mạng bởi dịch viêm phổi cấp do virus corona (nCoV) tại Trung Quốc, tối 21/1, Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (PHEOC - Bộ Y tế) họp đánh giá tình hình dịch bệnh, triển khai phòng chống dịch dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

    Nhận định dịch bệnh mới có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế đã thống nhất triển khai kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp theo các tình huống dịch.

    Bộ cũng kích hoạt toàn bộ hệ thống giám sát, điều trị để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập vào nước ta.

    Bộ Y tế rà soát cập nhật, ban hành hướng dẫn giám sát và phòng chống, hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona và hiện nay các địa phương đang triển khai áp dụng các hướng dẫn tới tất cả các cơ sở y tế.

    Theo đánh giá của các chuyên gia trong nước và quốc tế, mặc dù Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh, song các biện pháp đáp ứng chủ động hiện nay của nước ta là phù hợp với tình hình dịch bệnh và phù hợp với các khuyến nghị của WHO.

    Tuy nhiên, nguy cơ bệnh xâm nhập vào Việt Nam là hoàn toàn có thể do giao lưu đi lại, thương mại, du lịch tăng đột biến trong dịp Tết, cũng như khả năng lây lan hạn chế từ người sang người của tác nhân gây bệnh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ca-tu-vong-do-mac-benh-viem-phoi-la-tang-len-con-so-9-a309206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan