Trung Quốc có 600 triệu liều vaccine COVID-19 sắp được sử dụng ngay trong năm


Thứ 7, 05/12/2020 | 00:19


Cùng sự kiện

Một chuyên gia phát triển vaccine của Trung Quốc cho biết nước này hiện có 600 triệu liều vaccine COVID-19 sẵn sàng để sử dụng ngay trong năm nay.

Một chuyên gia phát triển vaccine của Trung Quốc cho biết, nước này hiện có 600 triệu liều vaccine COVID-19 sẵn sàng để sử dụng ngay trong năm nay.

Trung Quốc có 600 triệu liều vaccine COVID-19 sẵn sàng được sử dụng ngay trong năm nay. Ảnh minh họa

Tờ SCMP ngày 4/11 đưa tin, ông Vương Quân Chí, nhà nghiên cứu của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, cũng là phó trưởng nhóm chuyên gia về phát triển vaccine thuộc Quốc Vụ viện nước này, cho biết Trung Quốc sẽ có 600 triệu liều vaccine COVID-19 sẵn sàng để sử dụng trong năm nay và sẽ sớm có "một thông báo chính thức".

"Về việc phát triển vaccine COVID-19, sẽ có một thông báo tin tức lớn trong 1-2 tuần tới. Bây giờ nó đang ở giai đoạn cuối cùng. Theo kế hoạch, sẽ có 600 triệu liều vaccine sẵn sàng tung ra thị trường trong năm nay", ông Vương nói nói.

Chuyên gia này đề cập tới hai loại vaccine bất hoạt của tập đoàn Công nghệ sinh học quốc gia Biotec Trung Quốc (CNBG) và một loại vaccine thứ ba của công ty Sinovac.

Các loại vaccine này hiện đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 ở Nam Mỹ, Trung Đông và châu Á.

Tuyên bố của ông Vương Quân Chí được đưa ra sau khi bà Tôn Xuân Lan, phó Thủ tướng Trung Quốc phụ trách văn hóa, giáo dục và sức khỏe cộng đồng, đến thăm một công ty trực thuộc CNBG, cũng như Sinovac và cơ quan quốc gia giám sát vaccine ở Bắc Kinh vào hôm 2/12.

Trong chuyến thăm, phó Thủ tướng Trung Quốc đốc thúc các nhà sản xuất vaccine “chuẩn bị cho việc sản xuất vaccine quy mô lớn”.

Người phát ngôn của Sinovac cho biết, công ty này cũng sẽ sớm công bố dữ liệu thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine mà họ đang phát triển.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-co-600-trieu-lieu-vaccine-covid-19-sap-duoc-su-dung-ngay-trong-nam-a348307.html