+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc kêu gọi phản đối việc dùng vũ lực tại Syria

    ĐS&PL Sau khi Mỹ phóng gần 60 tên lửa vào căn cứ không quân ở đất nước Trung Đông, Trung Quốc đã lên tiếng kêu gọi phản đối sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế

    Sau khi Mỹ phóng gần 60 tên lửa vào căn cứ không quân của Syria, Trung Quốc đã lên tiếng kêu gọi bảo toàn chủ quyền lãnh thổ, phản đối sử dụng vũ lực trong quan hệ Quốc tế.

    Báo Vnexpress dẫn lời bà Hoa Xuân Doanh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ngày 10/4 cho biết: Việc quyết định tương lai Syria phụ thuộc vào người Syria. Trung Quốc luôn phản đối sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế và kêu gọi bảo toàn chủ quyền lãnh thổ. Đồng thời tuyên bố Bắc Kinh sẵn sàng làm việc với tất cả các bên nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng càng sớm càng tốt.

    Tàu Mỹ phóng tên lửa tấn công căn cứ Syria - Ảnh: Reuters.

    Báo Công an nhân dân thông tin thêm, tại cuộc họp, bà Hoa Xuân Doanh cũng nhấn mạnh khủng hoảng ở Syria chỉ có thể được giải quyết bằng biện pháp chính trị. Hồi tuần trước, bà Hoa cũng đã kêu gọi các bên bình tĩnh, kiềm chế, tránh gia tăng căng thẳng, khi bình luận về cuộc không kích của Mỹ. 

    Như báo Dân trí đã đưa tin trước đó, sáng 7/4, Mỹ đã thực hiện cuộc tấn công bằng hàng chục tên lửa hành trình Tomahawkđã được bắn từ các tàu chiến Hải quân Mỹ trên Địa Trung Hải nhằm vào nhiều mục tiêu, trong đó có đường băng, sân bay và các trạm tiếp nhiêu liệu tại một căn cứ không quân của Syria tại Homs.

    Tỉnh trưởng tỉnh Homs Talal Barazi thông báo cuộc tấn công quân sự của Mỹ đã khiến một số người thiệt mạng. Giới chức Mỹ cho rằng việc nước này bắn tên lửa hành trình vào căn cứ quân sự của Chính phủ Syria là nhằm đáp trả vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học hôm 4/4.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-keu-goi-phan-doi-viec-dung-vu-luc-tai-syria-a186850.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan