+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc kỷ luật cựu quan chức Trùng Khánh "mê tín dị đoan”

    ĐS&PL Trung Quốc kỷ luật hai cựu phó thị trưởng thành phố tây nam Trùng Khánh do vi phạm nghiêm trọng kỷ luật.

    Trung Quốc kỷ luật hai cựu phó thị trưởng thành phố tây nam Trùng Khánh do vi phạm nghiêm trọng kỷ luật.

    Nguyên phó thị trưởng kiêm giám đốc công an Trùng Khánh, Hà Đỉnh. - Ảnh: SCMP.

    Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) hôm 9/10 đã tuyên bố hai cựu thị trưởng thành phố Trùng Khánh Hà Đỉnh và Mộc Hoa Bình chính thức nhận hình thức kỷ luật vì nhiều vi phạm nghiêm trọng.

    Theo đó, ông Hà Đỉnh, nguyên Phó Thị trưởng kiêm Giám đốc Công an Trùng Khánh, bị phát hiện đã tham gia vào các hoạt động mê tín dị đoan trong một thời gian dài, đồng thời có hành vi chống lại hoạt động điều tra của cơ quan chức năng.

    Ngoài ra, cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh còn sử dụng lãng phí tài sản công, hay đến các câu lạc bộ tư nhân, thường xuyên tham gia những bữa tiệc được các chủ doanh nghiệp tổ chức, vi phạm quy định về việc tuyển chọn và bổ nhiệm nhân sự, lạm dụng chức quyền nhằm giúp người thân thu lời trong hoạt động kinh doanh, và can thiệp vào các hoạt động tư pháp, CCDI cho biết.

    Ông Hà Đỉnh bị khai trừ Đảng và cách chức vụ, đồng thời toàn bộ tài sản và tiền bạc phi pháp của cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh này sẽ bị tịch thu để sung vào công quỹ.

    Cựu phó thị trưởng Mộc Hoa Bình cũng bị kỷ luật do thiếu trách nhiệm nghiêm trọng trong công tác hoạch định chính sách đối với các dự án lớn và không khai báo thông tin cá nhân như quy định.

    CCDI đưa tin thêm, hình thức kỷ luật đói với ông Mộc là thử thách 2 năm trong Đảng, cách chức và bị bãi miễn tư cách đại biểu Đại hội toàn quốc lần thứ XVIII của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

    CCDI cuối tuần trước tuyên bố, Trung Quốc trong gần 5 năm qua đã trừng phạt khoảng 1,34 triệu quan chức liên quan tới chiến dịch trấn áp tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

    GIA BẢO(Theo Xinhua)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ky-luat-cuu-quan-chuc-trung-khanh-me-tin-di-doan-a204692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan