Trung Quốc lần đầu công bố dữ liệu về trường hợp nhiễm Covid-19 không có triệu chứng


Thứ 4, 01/04/2020 | 08:30


Cùng sự kiện

Lần đầu tiên Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố dữ liệu liên quan đến trường hợp nhiễm dịch không triệu chứng trong một báo cáo hàng ngày về tình hình dịch Covid-19.

Lần đầu tiên Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố dữ liệu liên quan đến trường hợp nhiễm dịch không triệu chứng trong một báo cáo hàng ngày về tình hình dịch Covid-19.

Tin thế giới - Trung Quốc lần đầu công bố dữ liệu về trường hợp nhiễm Covid-19 không có triệu chứng

Lần đầu tiên Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố dữ liệu liên quan đến nhiễm dịch dịch Covid-19 không triệu chứng. Ảnh: China News

Theo China News, vào chiều ngày 1/4, trên trang chủ chính thức của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc và Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc đã công bố tình hình mới nhất về dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới gây ra (Covid-19). Đây cũng là lần đầu tiên Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc và Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc công bố dữ liệu về nhiễm dịch không triệu chứng trong một báo cáo hàng ngày về tình hình dịch Covid-19.

Theo báo cáo, Trung Quốc đã ghi nhận thêm 130 ca nhiễm dịch không triệu chứng mới trong ngày 31/3,. Cùng ngày có 2 ca được chuyển thành xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 và 302 ca được bỏ cách ly.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 1.367 ca nhiễm dịch không triệu chứng đang được cách ly theo dõi tại bệnh viện trên toàn lãnh thổ Trung Quốc (giảm 174 ca so với ngày hôm trước), trong số đó có đến 982 ca là ở tỉnh Hồ Bắc (chiếm 70%).

Theo ấn bản thứ 3 của "Kế hoạch phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh viêm phổi do virus corona" do Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố vào ngày 28/1, các trường hợp nhiễm trùng không triệu chứng nên được cách ly theo dõi trong 14 ngày, sau khi mãn hạn sẽ được làm xét nghiệm axit nucleic 2 lần (khoảng thời gian lấy mẫu ít nhất 24 giờ), nếu kết quả đều cho âm tính thì trường hợp đó có thể được giải phóng cách ly.

Nếu xét nghiệm axit nucleic vẫn dương tính sẽ được tiếp tục cách ly quan sát y tế. Còn nếu các triệu chứng lâm sàng xảy ra trong quá trình quan sát y tế cách ly, thì sẽ được chuyển ngay sang trạng thái được xác nhận mắc bệnh và tiến hành điều trị theo phác đồ.

Trong vòng 24h ngày 31/3, Trung Quốc đã ghi nhận thêm 36 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 81.554. Trong đó có 3.312 người đã tử vong (tăng 7 người so với hôm trước), 76.238 bệnh nhân đã được chữa khỏi. Hiện còn 2.004 ca nhiễm đang được chữa trị (466 ca nghiêm trọng).

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lan-dau-cong-bo-du-lieu-ve-truong-hop-nhiem-covid-19-khong-co-trieu-chung-a317764.html