Trung Quốc: Mải chụp ảnh, bác sĩ phớt lờ trường hợp nguy kịch khiến bệnh nhân qua đời


Thứ 6, 26/07/2019 | 14:34


Cùng sự kiện

Một bệnh nhân cần được chăm sóc y tế khẩn cấp đã tử vong tại bệnh viện ở phía Bắc Trung Quốc sau khi bà bị các bác sĩ và y tá phớt lờ vì họ bận chụp ảnh.

Một bệnh nhân cần được chăm sóc y tế khẩn cấp đã tử vong tại bệnh viện ở phía Bắc Trung Quốc sau khi bà bị các bác sĩ và y tá phớt lờ vì họ bận chụp ảnh.

Hình ảnh các bác sĩ và y tá tập trung chụp ảnh, phớt lờ bệnh nhân nguy kịch được gia đình chia sẻ. Ảnh: Getty

Bệnh nhân nữ 84 tuổi, Kang Jinlian được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Văn Thuỷ, tỉnh Sơn Tây vào ngày 15/7 sau khi bị đau răng và nôn dữ dội, theo truyền thông Trung Quốc. Bà được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt của khoa tim mạch sau khi tiến hành nhiều cuộc kiểm tra y tế. Tuy nhiên, tình trạng của bệnh nhân trở nên tồi tệ hơn trong khi chờ chụp CT. Khi các thành viên gia đình vội vàng đến nhờ bác sĩ giúp đỡ, các bác sĩ và y tá trả lời rằng gia đình hãy chờ đời để họ hoàn thành việc chụp ảnh nhóm cho một tập tài liệu của bệnh viện trước đã.

Cháu trai của bệnh nhân là anh Wu nói với Đài Phát thanh và Truyền hình Sơn Tây rằng gia đình đang chuẩn bị chuyển bà xuống cầu thang để đi chụp CT thì tình trạng của bà nhanh chóng xấu đi. Anh Wu cho biết khi gia đình cố gắng tìm sự giúp đỡ thì biết tất cả các bác sĩ và y tá rời khỏi phòng bệnh để chụp ảnh nhóm cho một tờ quảng cáo.

Đoạn phim được quay bởi gia đình cho thấy 19 bác sĩ và y tá xếp hàng để nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp ảnh nhóm. Anh Wu khẳng định anh và gia đình đã cố gắng gọi bác sĩ 4 lần trong khoảng 20 phút để cấp cứu cho bà Kang nhưng tất cả mọi người đều phớt lờ. “Anh họ của tôi đi gọi bác sĩ và được bảo chờ đợi”, anh Wu nói với các phóng viên. "Khi chúng tôi đi lần thứ tư, một trong các bác sĩ đã lấy áo khoác của của anh họ tôi và nói ‘Tại sao cậu lại lo lắng như vậy? Chúng tôi sẽ đi xem sau khi chụp bức ảnh này’”.

Bệnh nhân lớn tuổi qua đời vào sáng hôm sau, báo cáo cho biết. Nguyên nhân cái chết vẫn đang được điều tra. Một nhân viên bệnh viện thừa nhận rằng việc chụp bức ảnh nhóm đã gây ra sự chậm trễ trong việc thăm khám, cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân, theo Shanxi Network.

Chính quyền Văn Thuỷ đã ban hành một tuyên bố rằng giám đốc khoa tim mạch của bệnh viện đã bị đình chỉ để phục vụ điều tra. Trong một tuyên bố tiếp theo được đưa ra bởi văn phòng báo chí thành phố, ba người liên quan đến vụ việc đã bị cách chức, bao gồm cả phó giám đốc bệnh viện cũng như giám đốc và y tá trưởng của khoa tim mạch.

Bác sĩ trưởng khoa và một y tá đã bị đình chỉ trong 1 năm trong khi một số người khác bị cảnh cáo, tuyên bố cho biết. "Vụ việc cho thấy thực tế là nhân viên hành chính và nhân viên y tế bệnh viện thiếu nhận thức về tôn chỉ lấy chăm sóc bệnh nhân làm trung tâm cũng như nhận thức về an toàn và đạo đức y tế", tuyên bố nói thêm.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-mai-chup-anh-bac-si-phot-lo-truong-hop-nguy-kich-khien-benh-nhan-qua-doi-a285937.html