+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Một người nhiễm Covid-19 bị kết án 1,5 năm tù vì che giấu trở về từ vùng dịch

    ĐS&PL Ca nhiễm Covid-19 "ngoại nhập" đầu tiên ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị kết án 1,5 năm tù vì không khai báo việc từng đi qua vùng dịch.

    Ca nhiễm Covid-19 "ngoại nhập" đầu tiên ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị kết án 1,5 năm tù vì không khai báo việc từng đi qua vùng dịch.

    Trung Quốc rất nghiêm ngặt trong công tác phòng chống và ngặn chặn dịch Covid-19. Ảnh: Baidu

    China News ngày 3/4 đưa tin, Quách Mỗ Bằng đến từ thành phố Trịnh Châu, trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên từ nước ngoài ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị kết án 1,5 năm tù giam trong phiên tòa vào ngày 3/4 với tội danh gây thiệt hại cho công tác phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh.

    Trước đó vào ngày 11/3, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Trịnh Châu đã báo cáo trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2 trờ về từ nước ngoài tại tỉnh Hà Nam. Bệnh nhân được xác nhận là Quách Mỗ Bằng, từng bay tới Abu Dhabi, UAE và Milan, Ý trước khi trở về Trung Quốc.

    Ca nhiễm "ngoại nhập" đầu tiên ở tỉnh Hà Nam này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm. Cộng đồng mạng nước này còn gọi bệnh nhân là "Vua virus Trịnh Châu".

    Cũng vào ngày hôm đó, một bộ phân thuộc Văn phòng Công an Thành phố Trịnh Châu đã lập án điều tra đối với Quách Mỗ Bằng về hành vi gây thiệt hại cho công tác phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh.

    Đến ngày 28/3, Cơ quan Công an Trịnh Châu đã thực hiện các biện pháp cưỡng chế hình sự đối với nghi phạm Quách Mỗ Bằng (nam, 30 tuổi).

    Tại phiên tòa hôm 3/4, Tòa án cho biết, sau khi bị cáo Quách Mỗ Bằng từ nước ngoài trở về đã cố tình che giấu tình trạng xuất nhập cảnh, vi phạm nghiêm trọng các quy định của Luật phòng chống và kiểm soát bệnh truyền nhiễm. Bị cáo đã từ chối thực hiện các biện pháp phòng chống và kiểm soát theo quy định của cơ quan phòng chống dịch bệnh, "đây là hành vi nguy hiểm đã cấu thành tội chống lại quy định về phòng chống và ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm".

    Bị cáo Quách Mỗ Bằng và các luật sư của bị cáo không phản đối các dữ kiện, bằng chứng và cáo buộc từ phía Tòa án. Họ cũng đồng ý với đề nghị tuyên án của cơ quan công tố viên và bị cáo Quách Mỗ Bằng đã nhận tội trước tòa.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-mot-nguoi-nhiem-covid-19-bi-ket-an-15-nam-tu-vi-che-giau-tro-ve-tu-vung-dich-a318090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan