Trung Quốc: Tai nạn mỏ than khiến 17 người mắc kẹt


Chủ nhật, 27/09/2020 | 08:54


Cùng sự kiện

Một vụ rò rỉ khí carbon monoxide đã xảy ra tại mỏ than ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) khiến 17 công nhân đang bị mắc kẹt.

Một vụ rò rỉ khí carbon monoxide đã xảy ra tại mỏ than ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) khiến 17 công nhân đang bị mắc kẹt.

Công nhân làm việc tại một mỏ than ở Trung Quốc. Ảnh minh họa

Tân Hoa Xã đưa tin, 17 người bị mắc kẹt trong mỏ than quận Kỳ Giang, thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc, sau vụ rò rỉ khí carbon monoxide (CO) tại đây trong ngày 27/9.

Sự cố xảy ra vào sáng sớm cùng ngày khi băng chuyền trong mỏ than bốc cháy, dẫn đến nồng độ nguy hiểm của khí carbon monoxide rò rỉ trong mỏ.

Hơn 100 nhân viên y tế và cứu hộ đã đến hiện trường, trong khi nguyên nhân sự việc đang được điều tra, theo thông cáo của chính quyền huyện Kỳ Giang.

Các vụ tai nạn hầm mỏ thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc, nơi điều kiện và các quy định về an toàn lao động còn lỏng lẻo.

Vào tháng 12/2019, 14 thợ mỏ đã thiệt mạng trong vụ nổ tại một mỏ khai thác than và khí đốt ở tỉnh Quý Châu, miền Tây Nam.

Trước đó, 21 thợ mỏ đã chết ở tỉnh Sơn Đông vào tháng 10/2018, sau khi áp lực bên trong mỏ khiến đá bị nứt và vỡ, chặn đường hầm và khiến công nhân mắc kẹt. Chỉ có một thợ mỏ được cứu sống.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tai-nan-mo-than-khien-17-nguoi-mac-ket-a340450.html