Trung Quốc thành lập đội thanh tra sau vụ 512 tù nhân nhiễm virus corona


Thứ 7, 22/02/2020 | 03:27


Cùng sự kiện

Trung Quốc đã thành lập đội điều tra dịch Covid-19 bùng phát tại các nhà tù ngay sau khi hơn 500 ca nhiễm được ghi nhận tại đất nước này vào hôm 21/2.

Trung Quốc đã thành lập đội điều tra dịch Covid-19 bùng phát tại các nhà tù ngay sau khi hơn 500 ca nhiễm được ghi nhận tại đất nước này vào hôm 21/2.

Bên ngoài nhà tù Nhậm Thành ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Trung Quốc ngày 21/2 đã xác nhận có 512 trường hợp nhiễm Covid-19 trong các nhà tù, trong đó có 271 ca nhiễm ở hai nhà tù ở Hồ Bắc, vùng tâm dịch. Tại Hồ Bắc, có 230 trường hợp nhiễm virus tại nhà tù Phụ nữ Vũ Hán và 41 trường hợp tại nhà tù Shayang Hanjin.

Theo thông báo của chính quyền Sơn Đông, một cán bộ trại giam của nhà tù Nhậm Thành ở thành phố Tế Ninh bắt đầu ho và xuất hiện các triệu chứng khác của Covid-19 đầu tháng 2.

Sau đó, tất cả 2.077 tù nhân lẫn cán bộ tại nhà tù đã được xét nghiệm axit nucleic trong ngày 20/2. Kết quả là 200 tù nhân và 7 cán bộ trại giam được xác định dương tính với nCoV.

Với kết quả trên, bí thư đảng ủy của Sở tư pháp Sơn Đông và 7 quan chức quản lý nhà tù đã bị cách chức vì lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trại giam.

Tân Hoa Xã hôm nay (22/2) đưa tin Phó bí thư Ủy ban Chính Pháp trung ương thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Lôi Đông Sinh, sẽ dẫn đầu một nhóm cấp cao điều tra dịch Covid-19 bùng phát tại nhà tù Nhậm Thành, tỉnh Sơn Đông. Nhóm điều tra bao gồm các quan chức của Bộ Công an, Bộ Tư pháp và Viện kiểm soát nhân dân tối cao Trung Quốc.

Ông Lôi cam kết "sẽ nỗ lực hết mình" để cách ly các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và đảm bảo các tù nhân nhiễm bệnh sẽ được điều trị tại bệnh viện.

Ông cho biết, giới chức năng đã yêu cầu các nhà tù trên toàn Trung Quốc tăng cường giám sát các cán bộ nhà tù để "ngăn chặn việc lây lan virus vào trong nhà tù". Ông Lôi nói thêm, Bộ Tư pháp Trung Quốc đã cử 28 nhóm thanh tra toàn bộ nhà tù.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thanh-lap-doi-thanh-tra-sau-vu-512-tu-nhan-nhiem-virus-corona-a312604.html