Trung Quốc xuất hiện trở lại ca nhiễm Covid-19 nội địa, gấp rút điều tra nguồn lây nhiễm


Thứ 6, 08/05/2020 | 07:03


Cùng sự kiện

Cơ quan y tế địa phương đang gấp rút tiến hành điều tra nguồn lây nhiễm của ca bệnh này.

Cơ quan y tế địa phương đang gấp rút tiến hành điều tra nguồn lây nhiễm của ca bệnh này.

Trung Quốc ghi nhận 1 ca nhiễm trong cộng đồng tại tỉnh Cát Lâm hôm 7/5. Ảnh minh họa

Theo số liệu thống kê dịch Covid-19 vừa được Trung Quốc công bố sáng 8/5, nước này chỉ ghi nhận thêm 1 ca Covid-19 mới trong ngày 7/5, tuy nhiên đây lại là ca bệnh trong cộng đồng.

Ca nhiễm này là một phụ nữ 45 tuổi, một nhân viên giặt là của Sở Công an thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc.

Đáng chú ý, 14 ngày gần đây, người bệnh chỉ đi làm và có các hoạt động trong thành phố, không đến hoặc từng lưu trú, hoạt động tại các địa phương khác, chưa phát hiện thấy có tiếp xúc với người trở về từ các vùng dịch trọng điểm trong và nước ngoài.

Hiện cơ quan y tế địa phương đã gấp rút tiến hành điều tra nguồn lây nhiễm của ca bệnh này. Trước đó, Trung Quốc đã có 4 ngày liên tiếp không có thêm bệnh nhân Covid-19 trong nước.

Hồi tháng trước, Trung Quốc đã phải phong tỏa hơn 10 triệu dân tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, liền kề với tỉnh Cát Lâm. Khi đó, một cụ ông 87 tuổi bị nhiễm Covid-19 nhưng không được phát hiện kịp thời đã lây nhiễm cho hơn 78 người khác, bao gồm thành viên gia đình, nhân viên y tế và các bệnh nhân trong cùng bệnh viện.

Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc hiện còn 260 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 18 ca bệnh nặng. Kể từ dịch bệnh bùng phát tại Vũ Hán hồi cuối tháng 12/2019 đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 82.886 ca nhiễm và 4.633 trường hợp tử vong do Covid-19.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-xuat-hien-tro-lai-ca-nhiem-covid-19-noi-dia-gap-rut-dieu-tra-nguon-lay-nhiem-a322532.html