+Aa-
    Zalo

    Trước chuyến công du châu Á, Tổng thống Trump đặt vòng hoa tưởng niệm tại Trân Châu Cảng

    ĐS&PL Trước khi bắt đầu chuyến thăm chính thức tới châu Á, Tổng thống Donald Trump đã tới Hawaii, đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm USS Arizona ở Trân Châu Cảng.

    Trước khi bắt đầu chuyến thăm chính thức tới châu Á, Tổng thống Donald Trump đã tới Hawaii, đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm USS Arizona ở Trân Châu Cảng.

    ABC News đưa tin, ngày 3/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tham gia một buổi lễ đặt vòng hoa bên trong đài tưởng niệm USS Arizona, điểm đánh dấu nơi yên nghỉ của hơn 1.000 thuỷ thủ và lính thuỷ đánh bộ chết trên tàu chiến, trong cuộc tấn công bất ngờ của phát xít Nhật ngày 7/12/1941.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm USS Arizona. Ảnh: AFP

    Tổng thống Mỹ và phu nhân sau đó ném những cánh hoa trắng lên xác con tàu đắm USS Arizona. Tháp tùng vợ chồng ông chủ Nhà Trắng còn có Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương (PACOM) của Mỹ.

    Đây là lần đầu tiên ông Trump tới thăm Trân Châu Cảng. Trước khi bắt đầu cuộc họp với các lãnh đạo cấp cao của Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ, Tổng thống Mỹ cho biết: “Chúng tôi sắp có chuyến thăm rất ngắn tới Trân Châu Cảng, nơi tôi từng đọc, từng nói, từng nghe và từng nghiên cứu, nhưng chưa từng được thấy. Đây sẽ là trải nghiệm rất tuyệt vời đối với tôi”.

    Kết thúc chuyến thăm Hawaii vào ngày 4/11, Tổng thống Trump và phu nhân sẽ tới Nhật Bản, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du châu Á của nhà lãnh đạo Mỹ.

    Sau Nhật Bản, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục chuyến công du tới Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Nhà lãnh đạo Mỹ sẽ dự hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng trong chuyến thăm tới Việt Nam.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-chuyen-cong-du-chau-a-tong-thong-trump-dat-vong-hoa-tuong-niem-tai-tran-chau-cang-a208026.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan