Truyền hình Anh có nữ bình luận viên World Cup đầu tiên trong lịch sử


Thứ 5, 21/06/2018 | 08:30


Các khán giả của đài truyền hình BBC, Anh lần đầu tiên được nghe giọng nữ bình luận viên trong một trận đấu tại World Cup.

Các khán giả của đài truyền hình BBC, Anh lần đầu tiên được nghe giọng nữ bình luận viên trong một trận đấu tại World Cup.

Nữ bình luận viên Vicki Sparks của đài BBC đã trở thành người phụ nữ đầu tiên bình luận trực tiếp một trận đấu World Cup trên sóng truyền hình Anh Quốc. Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Morocco tại sân vận động Luzhniki của Moscow ngày 20/6 đánh dấu sự kiện mới mẻ này.

Một tổ chức thúc đẩy bình đẳng giới trong thể thao đã ca ngợi cô như một "nữ bình luận viên lịch sử". Đài BBC và ITV đã tăng số lượng nhân viên nữ đưa tin về World Cup năm nay.

Nữ bình luận viên Vicki Sparks của đài BBC - Ảnh: BBC

Jacqui Oatley, nữ bình luận viên đầu tiên của chương trình Match of the Day, hiện đang đại diện cho ITV trong khi tuyển thủ Anh và nữ cầu thủ của CLB Juventus Eniola Aluko là một chuyên gia phòng thu.

Đài BBC cũng đang có một nữ phóng viên thể thao chính thức Gabby Logan cùng cầu thủ Alex Scott của đội Arsenal trong phòng thu.

Sparks từng vắng mặt trên truyền hình vào năm 2014, sau khi đài BBC tìm kiếm một giọng nói mới cho giải đấu Siêu cúp FA nữ. Theo một trợ lý phát thanh tại Radio Newcastle vào thời điểm đó, cô đã làm việc trên BBC Five Live, Final Score và Match of the Day.

Cô nói với tờ BBC: "Tôi đã luôn luôn muốn thử thách bản thân và chờ đợi những gì sẽ tới một cách tích cực nhất”.

Spark cũng từng thu hút sự chú ý của báo giới sau cuộc phỏng vấn với HLV David Moyes, khi ông này đang dẫn dắt câu lạc bộ Sunderland. Ông Moyes đã phải bồi thường cho Vicky Sparks 30.000 bảng Anh (xấp xỉ 40.000 USD) vì có phát ngôn không phù hợp và xúc phạm tư cách phụ nữ: "Hãy nhìn lại mình đi! Cô vẫn có thể nhận được một cái tát dù cô là phụ nữ".

Thu Phương (Theo BBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-hinh-anh-co-nu-binh-luan-vien-world-cup-dau-tien-trong-lich-su-a233781.html