TT Trump xác nhận 'đang đàm phán' địa điểm họp thượng đỉnh Mỹ-Triều


Thứ 4, 09/01/2019 | 13:40


Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Washington và Bình Nhưỡng đang đàm phán lựa chọn vị trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai, nhưng thời gian diễn ra vẫn mơ hồ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Washington và Bình Nhưỡng đang đàm phán lựa chọn vị trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai, nhưng thời gian diễn ra vẫn mơ hồ.

Tin thế giới - TT Trump xác nhận 'đang đàm phán' địa điểm họp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tổng thống Mỹ Donald Trump(trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong hội nghị thượng đỉnh lần đầu tại Singapore - Ảnh: Reuters

"Các bên đang đàm phán về địa điểm (tổ chức hội nghị thượng đỉnh)", ông Trump trả lời các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 6/1, trước khi lên trực thăng đến Trại David, nơi nghỉ ngơi miền quê cho các tổng thống Mỹ.

"Sự kiện sẽ được công bố trong tương lai không xa. Họ muốn nó diễn ra và chúng tôi cũng vậy. Chúng ta sẽ xem diễn biến sắp đến như thế nào", ông tiếp tục mập mờ về thời điểm diễn ra cuộc gặp lần hai với nhà lãnh đạo Kim Jong Un, theo nhận định của AFP.

Trước đó, tổng thống Mỹ nói đã nhận được một lá thư gửi từ ông Kim vào tuần đầu năm 2019. Ông từ chối tiết lộ nội dung lá thư này, nhưng khẳng định đối thoại giữa Mỹ và Triều Triên đang tốt đẹp.

Trong thông điệp đầu năm 2019, ông Kim Jong Un đã cảnh báo Bình Nhưỡng có thể thay đổi cách tiếp cận trong đàm phán hạt nhân, "chọn cho mình một lối đi mới" nếu Washington duy trì các lệnh trừng phạt hà khắc.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump ngày 6/1 khẳng định các lệnh trừng phạt sẽ tiếp tục được thực thi một cách toàn diện. Các biện pháp tạo áp lực tối đa vẫn có hiệu lực đến khi Mỹ ghi nhận được kết quả tích cực trong đàm phán với Triều Tiên.

Lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, trong hội nghị lịch sử Singapore vào tháng 6/2018, đã thống nhất hướng đến phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Dù vậy, đàm phán hạt nhân sau đó đã rơi vào bế tắc do Washington và Bình Nhưỡng diễn giải quá trình phi hạt nhân hóa theo những cách khác nhau.

Đối với Washington, phi hạt nhân hóa đồng nghĩa Triều Tiên phải từ bỏ hoàn toàn kho vũ khí chiến lược của mình. Trong khi đó, Bình Nhưỡng cho rằng họ phải nhận được đối xử tương xứng là Mỹ chấm dứt đe dọa bằng năng lực hạt nhân.

Theo Thanh Danh/ Zingnews

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tt-trump-xac-nhan-dang-dam-phan-dia-diem-hop-thuong-dinh-my-trieu-a258245.html