Tù nhân vượt ngục xin cảnh sát bắt 7 lần vẫn không được "toại nguyện"


Thứ 4, 23/09/2020 | 14:30


Một kẻ buôn ma túy từng vượt ngục đã cố gắng đầu thú 7 lần nhưng liên tục bị từ chối.

Một kẻ buôn ma túy từng vượt ngục đã cố gắng đầu thú 7 lần nhưng liên tục bị từ chối.

Daily Mail đưa tin, một người đàn ông tên Akram Uddin, 27 tuổi, bị luật sư Liam Walker mô tả là một "sự lộn xộn" cho thấy "sự suy thoái có quản lý của hệ thống tư pháp hình sự".

Theo báo cáo, Akram Uddin vượt ngục khỏi nhà tù mở Standford Hill trên đảo Isle of Sheppey vào ngày 17/6 để kiểm tra tình hình của mẹ trong đại dịch COVID-19.

Pháp luật - Tù nhân vượt ngục xin cảnh sát bắt 7 lần vẫn không được 'toại nguyện'

Nhà tù Standford Hill, nơi Akram Uddin vượt ngục. Ảnh: PA. 

Akram Uddin đã liên lạc với luật sư của mình và được khuyên nên đầu hàng trước cơ quan chức năng. Trong vòng một tháng kể từ ngày 13/7, Akram đã cố gắng đầu thú tại sở cảnh sát Lewisham ở phía Đông Nam thủ đô London 7 lần nhưng cảnh sát cho biết không có lệnh bắt giữ nên không bắt anh ta.

Tuy nhiên, sở cảnh sát Lewisham phủ nhận điều này và tuyên bố họ đang xem xét sự việc. Sau phiên điều trần, một phát ngôn viên cảnh sát nói: "Nếu một cá nhân đến đồn cảnh sát, tên của họ sẽ được ghi nhận qua hệ thống máy tính quốc gia. Cho dù người đó không bị truy nã, tên của họ vẫn sẽ được nhập vào hệ thống. Theo đánh giá ban đầu trên hệ thống của chúng tôi, không có hồ sơ nào về việc Akram Uddin đã đến sở cảnh sát Lewisham".

Pháp luật - Tù nhân vượt ngục xin cảnh sát bắt 7 lần vẫn không được 'toại nguyện' (Hình 2).

Akram Uddin bị bắt vào tháng 10/2017 vì cố mua một khẩu súng từ cảnh sát và bị kết án 93 tháng tù giam. Ảnh: Shutterstock. 

Cuối cùng, họ cũng hẹn gặp Akram tại Lewisham vào ngày 19/8. Tuy nhiên, anh ta đã bị bắt ở một nơi khác ở phía Đông London 1 ngày trước khi lệnh bắt giữ được ban hành. Thẩm phán Charles Gratwicke kết án Akram thêm 4 tháng tù giam sau đó yêu cầu mở điều tra về việc anh ta vượt ngục như thế nào.

Akram Uddin bị bắt vào tháng 10/2017 vì cố mua một khẩu súng từ cảnh sát và bị kết án 93 tháng tù giam. Trong lúc ngồi tù, anh ta bị kết án thêm 2 năm tù vì bạo lực và ma túy vào tháng 8/2019.

Ngoài việc trả lời những câu hỏi tại sao Akram không bị bắt lại vào tù, cơ quan chức năng cũng bị buộc phải giải thích vì sao tù nhân này được chuyển đến một nhà tù mở vào tháng 3/2020 dù anh ta bị kết án thêm vào tháng 8/2019 trong lúc vẫn đang bị giam giữ.

Bích Thảo (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nhan-vuot-nguc-xin-canh-sat-bat-7-lan-van-khong-duoc-toai-nguyen-a339714.html