Tướng Iran tuyên bố sẵn sàng tung đòn huỷ diệt nếu Israel gây chiến


Thứ 3, 29/01/2019 | 07:45


Cùng sự kiện

Phó Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Hossein Salami cảnh báo sẵn sàng đáp trả bằng đòn đánh huỷ diệt nếu Israel gây chiến.

Phó Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Hossein Salami cảnh báo sẵn sàng đáp trả bằng đòn đánh huỷ diệt nếu Israel gây chiến.

Phó Tư lệnh Iran Hossein Salami. Ảnh: Getty

Khi được một phóng viên ở Tehran hỏi về mối đe dọa từ phía Israel trong các cuộc tấn công lực lượng Iran ở Syria, chuẩn Tướng Hossein Salami nói: "Chiến lược của chúng tôi là xóa sổ Israel khỏi bản đồ địa chính trị thế giới và Tel Aviv dường như đang tiến đến thực tế này bởi những hành động của họ".

"Chúng tôi tuyên bố rằng nếu Israel có bất cứ hành động nào nhằm phát động chiến tranh nhắm vào Iran, điều đó chắc chắn sẽ dẫn tới sự diệt vong của họ và việc giải phóng vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng", ông Salami cho biết thêm.

Những bình luận của Tướng Salami được đưa ra trong thời điểm căng thẳng tiếp tục gia tăng trong quan hệ Iran – Israel do những vấn đề ở biên giới giữa Israel và Syria. Tuần trước, Israel được cho là đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa giữa ban ngày nhằm vào các mục tiêu của Iran ở Syria. Đáp lại, Iran đã bắn một tên lửa đất đối không từ Syria vào phía Bắc Cao nguyên Golan nhưng bị hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome chặn lại.

Vài giờ sau, Không quân Israel tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công trả đũa vào các mục tiêu của Iran gần Damascus, sau đó phòng không Syria đã đáp trả các máy bay chiến đấu của Israel. Ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công, 12 trong số đó là các chiến binh Iran.

Israel coi sự hiện diện của Iran ở Syria là một mối đe dọa lớn nên đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích trong những năm qua. Về phần mình, Iran cùng với Nga đã và đang hỗ trợ lực lượng chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Trong một tuyên bố mới đây, Chánh văn phòng quân đội Iran cho biết Tehran đang chuẩn bị áp dụng các chiến thuật quân sự tấn công để bảo vệ lợi ích quốc gia.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Times of Israel)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-iran-tuyen-bo-san-sang-tung-don-huy-diet-neu-israel-gay-chien-a261432.html