Tưởng nhớ một năm ngày bé gái Việt bị sát hại tại Nhật


Thứ 3, 27/03/2018 | 03:55


Cùng sự kiện

Một năm ngày phát hiện thi thể Nhật Linh, bố của cô bé hy vọng công lý sẽ được thực thi trong phiên xử sắp tới.

Một năm ngày phát hiện thi thể Nhật Linh, bố của cô bé hy vọng công lý sẽ được thực thi trong phiên xử sắp tới.

Anh Lê Anh Hào, 35 tuổi, hôm 26/3 phát biểu trong họp báo đánh dấu một năm ngày phát hiện thi thể bé Nhật Linh. Anh cũng tới đặt hoa tại hiện trường tìm thấy xác con gái ở Abiko, phía đông Tokyo, Xinhua đưa tin.

Tại nơi phát hiện thi thể bé Linh, 9 tuổi, anh Hào cho biết "một năm qua thật dài" với cả gia đình và bày tỏ công lý sẽ được thực thi trong phiên xử sắp tới.

Anh Lê Anh Hào đến đặt hoa ở nơi tìm thấy bé Nhật Linh, một năm sau ngày phát hiện. Ảnh: Tbs.

Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, bị truy tố vì tội sát hại bé Linh và nhiều tội danh khác. Phiên xử sẽ bắt đầu tại tòa án quận Chiba ngày 4/6 tới. Shibuya là trưởng hội phụ huynh tại trường tiểu học của bé Linh khi xảy ra án mạng.

Công tố viên cho biết Shibuya đã bóp cổ bé gái lớp ba và bỏ thi thể bé gần một con mương, sau khi bắt cóc bé bằng ô tô vào sáng 24/3/2017. Nạn nhân mất tích ngay sau khi rời nhà, đi bộ đến trường và hai ngày sau, xác bé Linh được tìm thấy. Shibuya từ chối nói về vụ án kể từ khi bị bắt hồi tháng 4. Luật sư của người này cũng từ chối bình luận.

Tuổi Trẻ đưa tin, theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, hôm 2/2, đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã gặp ông Shigeki Takizaki - tổng vụ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản - để tiếp tục trao đổi về vụ cháu bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại dã man tại Nhật Bản hồi tháng 3/2017.

Nói với ông Shigeki Takizaki, đại sứ Nguyễn Quốc Cường cho biết gia đình cháu Nhật Linh đang kêu gọi cộng đồng trong và ngoài nước ký vào bản kháng nghị lên Tòa án tỉnh Chiba, đề nghị xét xử nghi phạm với khung hình phạt cao nhất là tử hình, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Việt Nam trong và ngoài nước.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã yêu cầu các cơ quan thực thi pháp luật của Nhật Bản sớm kết thúc quá trình điều tra và củng cố chứng cứ để có thể đưa nghi phạm ra xét xử công khai và dành cho kẻ thủ ác một bản án thích đáng theo đúng các quy định của pháp luật Nhật Bản.

Truyền thông địa phương dẫn lời anh Hào cho biết đã thu thập được 1,1 triệu chữ kỳ từ khắp Nhật Bản, Việt Nam và những nơi khác, đề nghị án tử hình cho Shibuya. Anh Hào đang sống ở Matsudo, tỉnh Chiba, đã gặp Thị trưởng Matsudo là Kenji Hongoya trước khi tới đặt hoa cho con gái.

Ông Hongoya tuyên bố người lớn có trách nhiệm phải bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Ông rất xin lỗi vì người lớn đã không thể bảo vệ bé Linh. Thị trưởng Matsudo cho hay gia đình anh Hào sẽ tiếp tục sinh sống trong thành phố và nuôi dạy em trai 4 tuổi của bé Linh.

GIA BẢO (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-nho-mot-nam-ngay-be-gai-viet-bi-sat-hai-tai-nhat-a223884.html