Tượng ông Trump mặc cà sa ngồi thiền gây sốt ở Trung Quốc


Thứ 5, 11/03/2021 | 02:05


Cùng sự kiện

Trái với phong cách cứng rắn, ồn ào của phiên bản người thật, bức tượng khắc họa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lại mặc áo cà sa và tĩnh tâm ngồi thiền.

Trái với phong cách cứng rắn, ồn ào của phiên bản người thật, bức tượng khắc họa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lại mặc áo cà sa và tĩnh tâm ngồi thiền.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, bức tượng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngồi thiền đang trở thành món "hot" được nhiều người Trung Quốc săn tìm.

Trên nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao, bực tượng này được có giá dao động từ 999 NDT (hơn 3,5 triệu đồng) đến gần 4.000 NDT(hơn 14 triệu đồng) tùy vào kích cỡ.

Bức tượng ông Trump ngồi thiền được rao bán trên mạng Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình

Bực tượng hoàn toàn được phủ màu trắng, trái với phong cách cứng rắn, ồn ào của phiên bản người thật, bức tượng khắc họa ông Trump mặc áo cà sa và tĩnh tâm ngồi thiền.

Một người bán hàng cho biết, ý tưởng bức tượng bắt nguồn từ câu khẩu hiệu của cựu Tổng thống Mỹ: "Make America great again" (Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại).

Người bán hàng đã sửa lại khẩu hiệu đó để phù hợp hơn với các công ty, doanh nghiệp Trung Quốc: "Make company great again" (Làm cho công ty vĩ đại trở lại).

Người này cho biết thêm rằng đã đúc khoảng 100 bức tượng Trump như vậy và đã bán được hàng chục bức.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu bình luận, dù đã mãn nhiệm nhưng hình ảnh ông Donald Trump vẫn còn lưu lại trong tâm trí nhiều người Trung Quốc.

"Tôi thấy bức tượng ông Trump được rao bán trên mạng và mua về bày cho vui nhưng cũng là để tự nhắc nhờ mình. Trump có thể nói là đại diện của một thời đại và chủ nghĩa vị kỷ cực đoan. Bây giờ thời đại ấy đã qua và tôi muốn bức tượng luôn nhắc nhở mình: Đừng có Trump quá!", một vị khách từ Thượng Hải chia sẻ với Thời báo Hoàn Cầu.

Quan hệ Mỹ-Trung dưới thời kỳ ông Donald Trump có thể nói đã trải qua nhiều sóng gió, điển hình là cuộc chiến thương mại giữa hai nước. Washington và Bắc Kinh đã áp thuế lên hàng trăm tỷ USD hàng hóa của nhau trong cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. 

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-ong-trump-mac-ca-sa-ngoi-thien-gay-sot-o-trung-quoc-a358734.html