Tướng quân đội Campuchia bị bắt vì vận chuyển trái phép 28 người Trung Quốc


Thứ 5, 22/04/2021 | 13:18


Cùng sự kiện

Trung tướng quân đội Campuchia Sum Pov bị bắt vì đã giúp đưa 28 người Trung Quốc từ thủ đô Phnom Penh về tỉnh Svay Rieng.

Trung tướng quân đội Campuchia Sum Pov bị bắt vì đã giúp đưa 28 người Trung Quốc từ thủ đô Phnom Penh về tỉnh Svay Rieng.

Theo Khmer Times, Tổng tư lệnh quân đội Campuchia Vong Pisen đã yêu cầu nhà chức trách tỉnh Svay Rieng xử lý mạnh tay tướng hai sao Sum Pov, Phó trưởng nhóm Nghiên cứu Chiến lược Quân sự của nước này. Ông Sum Pov bị công an tỉnh Svay Rieng bắt vào đêm 21/4 do có dính líu đến việc đưa trái phép 28 người Trung Quốc từ thủ đô Phnom Penh đến tỉnh Svay Rieng, Campuchia.

Theo truyền thông Campuchia, tướng Sum Pov trước đó được cấp trên là tướng Meas Vanna, lãnh đạo nhóm Nghiên cứu Chiến lược Quân sự, cấp phép đi lại từ thủ đô Phnom Penh tới các tỉnh từ ngày 1/4 đến ngày 30/5.

Cảnh sát Campuchia tại một chốt kiểm soát. Ảnh: Khmer Times.

Tuy nhiên, Sum Pov đã lợi dụng giấy phép này để vận chuyển trái phép nhóm người Trung Quốc rời Phnom Penh đến tỉnh Svay Rieng. Hai tướng Sum Pov và Meas Vanna đang bị thẩm vấn cùng 28 công dân Trung Quốc tại Sở cảnh sát tỉnh Svay Rieng, sau khi tổng tư lệnh quân đội Campuchia cho phép cảnh sát bắt họ.

Trước đó, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã khai trừ Phó chánh văn phòng Ủy ban Cảnh sát quốc gia, tướng 2 sao Ung Chanthuok ra khỏi ngành cảnh sát. Người này tổ chức tiệc tùng tại nhà ở Phnom Penh giữa lúc giới nghiêm. Ông Chanthuok sau đó bị truy tố vì vi phạm quy định tại các điều 3, 4, 11 luật về kiểm soát COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác, và có thể nhận án lên đến 5 năm.

Campuchia hiện ghi nhận 8.193 trường hợp mắc COVID-19 và 59 trường hợp tử vong, theo trang thống kê Worldometers.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-quan-doi-campuchia-bi-bat-vi-van-chuyen-trai-phep-28-nguoi-trung-quoc-a363360.html