+Aa-
    Zalo

    Tướng Thái Lan đập tan tin đồn đảo chính quân sự

    ĐS&PL Clip xe thiết giáp hướng vào Bangkok được tung lên mạng xã hội khiến nhiều người cho rằng sẽ có đảo chính quân sự. Tuy nhiên, đây chỉ là tin đồn thất thiệt.

    Clip xe thiết giáp hướng vào Bangkok được tung lên mạng xã hội khiến nhiều người cho rằng sẽ có đảo chính quân sự ở Thái Lan. Tuy nhiên, đây chỉ là tin đồn thất thiệt.

    Xe thiết giáp được nhìn thấy ở phía bắc Bangkok hướng về tỉnh Lopburi. Ảnh: Twitter/ Andrew MacGregor Marshal

    Tin đồn xuất phát từ một đoạn phim được đưa lên mạng hôm 10/2, ghi lại cảnh một đoàn xe thiết giáp xuất hiện trên đoạn đường liên tỉnh và hướng về thủ đô Bangkok. Đoàn xe di chuyển với vận tốc bình thường nhưng ít nhiều gây cản trở lưu thông cho các phương tiện dân sự.

    Việc xe quân sự bất ngờ xuất hiện trên đường phố gây hoang mang cho người dân Thái Lan, vốn từng chứng kiến những cuộc biểu dương bất thường của quân đội và kéo theo là những cuộc lật đổ chính quyền.

    Trước thông tin này, Thiếu tướng Piyapong Klinpan – Tư lệnh Sư đoàn 2 Lục quân Thái Lan cho biết, xe thiết giáp và thiết bị quân sự được điều động nhằm mục đích chuẩn bị cho cuộc tập trận vào ngày 21/2 sắp tới. Đây là cuộc tập trận Hổ mang vàng thường niên hàng năm và năm nay sẽ diễn ra tại ba tỉnh thuộc khu vực đóng quân của sư đoàn này.

    Để tránh hiểu lầm đơn vị đã dán thông báo “sử dụng cho diễn tập”. Tuy nhiên, một số người đã cố tình chụp ảnh và tung tin thất thiệt gây hiểu lầm trong nhân dân về mục đích di chuyển quân trang thiết bị của quân đội.

    Mới đây, đảng Thai Raksa Chart, lực lượng thân hữu với cựu Thủ tướng đang lưu vong Thaksin Shinawatra, gây xôn xao khi tuyên bố chọn bà Ubolratana Rajakanya, chị của vua Maha Vajiralongkorn, là ứng viên đại diện tranh ghế thủ tướng.

    Tuy nhiên, Thai Raksa Chart sau đó rút lại đề cử khi vua Rama X, người sẽ chính thức lên ngôi vào đầu tháng 5/2019, phản đối người chị tham gia chính trường, dù bà đã từ bỏ tước hiệu hoàng gia để lập gia đình với một công dân nước ngoài hồi năm 1972.

    Lần gần nhất xảy ra đảo chính tại Thái Lan là tháng 5/2014 đứng đầu bởi tướng Prayuth Chan-o-cha. Ông Prayuth đang giữ chức thủ tướng Thái Lan và lãnh đạo Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia (NCPO).

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-thai-lan-dap-tan-tin-don-dao-chinh-quan-su-a262440.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan