Tuyên bố tranh cử Tổng thống, tỷ phú Bloomberg hứng chỉ trích gay gắt


Thứ 2, 11/11/2019 | 08:41


Cùng sự kiện

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders cảnh báo tỷ phú Michael Bloomberg không ai có thể mua cuộc bầu cử, đồng thời chỉ trích kế hoạch bỏ qua chiến dịch ở một số bang.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders cảnh báo tỷ phú Michael Bloomberg rằng không ai có thể mua cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới, đồng thời chỉ trích kế hoạch bỏ qua chiến dịch ở một số bang. 

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders phản đối việc tỷ phú Michael Bloomberg tranh cử Tổng thống. Ảnh: New York Times

Xuất hiện ở Iowa với Alexandria Ocasio – Cortez (nữ nghị sĩ trẻ nhất lịch sử Mỹ), Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã đưa ra lời khiển trách mạnh mẽ nhất về việc tỷ phú Michael Bloomberg tranh cử Tổng thống Mỹ.

"Chiến dịch vận động của chúng tôi sẽ chấm dứt sự bất bình đẳng về thu nhập và sự giàu có đang tồn tại ở Mỹ”, ông Sander nói. "Vì vậy, tối nay chúng tôi nói với Michael Bloomberg và các tỷ phú khác rằng: Xin lỗi, bạn sẽ không thể mua được cuộc bầu cử này".

Ông Sander đồng thời chế giễu chiến dịch của ông Bloomberg, khi dự định bỏ qua các bang bỏ phiếu sớm, nơi rất nhiều ứng cử viên hiện tại đang dành thời gian, tiền bạc và tài nguyên để vận động, gặp mặt cử tri, xây dựng quan hệ.

“Bạn sẽ không được bầu làm tổng thống bằng cách tránh Iowa, New Hampshire, South Carolina và Nevada”, ông Sanders nói. “Bạn sẽ không mua được cuộc bầu cử này bằng cách chi hàng trăm triệu đô la cho truyền thông ở California. Những ngày đó không còn nữa”.

"Tôi không nghĩ các tỉ phú nên làm tổng thống lúc này”,  bà Ocasio-Cortez chia sẻ, “ Điều đất nước cần lúc này không phải như vậy. Nếu điều này xảy ra sẽ đưa chúng ta tiến xa hơn theo hướng của cải vật chất. Quyền lực chính trị sẽ chỉ tập trung vào một nhóm rất nhỏ. Tôi nghĩ nền dân chủ của chúng ta cần dành cho những người bình thường, không phải để mua bán".

Trước đó, tỷ phú Bloomberg từng ủng hộ Sở cảnh sát New York áp dụng các biện pháp kiểm tra đột xuất gọi là "stop-and-frisk". Theo đó, một người đi đường có thể bị chặn lại để lục soát bất ngờ nếu có dấu hiệu khả nghi.

“Đây là một phương án từng bị cáo buộc là sự kỳ thị chủng tộc  và ông Bloomberg sẽ phải đối mặt với dư luận về vấn đề này trong chiến dịch tranh cử”, bà Ocasio-Cortez nói.

Ông Bloomberg là chủ Tập đoàn truyền thông Bloomberg và từng là Thị trưởng New York từ năm 2002 - 2013.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham hôm qua (10/11) tuyên bố Tổng thống Donald Trump sẽ chiến thắng bất kể đối thủ là ai.

Mộc Miên (Theo New York Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-bo-tranh-cu-tong-thong-ty-phu-bloomberg-hung-chi-trich-gay-gat-a300391.html