Twitter "bùng nổ" sau màn tranh luận "hỗn loạn" giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ


Thứ 4, 30/09/2020 | 14:45


Cùng sự kiện

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống Donald Trump - Joe Biden được ví là một sự "hỗn loạn", khiến không ít người Mỹ cảm thấy thất vọng.

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống Donald Trump - Joe Biden được ví là một sự "hỗn loạn", khiến không ít người Mỹ cảm thấy thất vọng.

Phần thể hiện giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Joe Biden trong đêm tranh luận trực tiếp đầu tiên tối 29/9 đã gây thất vọng nghiêm trọng khi cả 2 ứng viên không ngần ngại công kích cá nhân và thường xuyên "ngắt lời đối phương". Người chủ trì cuộc tranh luận, nhà báo kỳ cựu của Fox News, ông Chris Wallace đã phải "vật lộn" để có thể kiểm soát sự việc. 

Phần tranh luận "hỗn loạn" của hai ứng viên tổng thống khiến người dân Mỹ "thất vọng". Ảnh: CNN

Sau phần tranh luận kéo dài hơn 100 phút, nhiều người dân Mỹ đã bày tỏ sự thất vọng đối với cả 2 đại diện đảng Dân chủ và Cộng hòa. Trong đó, cựu đặc vụ CIA John Sipher đã lên Twitter cá nhân bày tỏ nỗi "xấu hổ" sau khi xem cuộc "cãi lộn". Ông viết: "Cả thế giới đang dõi theo. Là một người Mỹ, tôi cảm thấy thật xấu hổ với điều này". 

Bên cạnh đó, nhiều người dân Mỹ cho rằng họ gần như không rút ra bất kỳ thông điệp nào mà 2 ứng viên tổng thống muốn truyền tải trong buổi tranh cử này. Gần như xuyên suốt 100 phút, họ chỉ tập trung công kích, hạ bệ lẫn nhau mà không đưa ra nội dung cụ thể nào. 

Theo đó, trang mạng Twitter cũng gần như "bùng nổ" sau sự kiện này. Hàng loạt người dùng mạng xã hội này đã chia sẻ cảm xúc của mình sau khi chứng kiến màn tranh luận đầy "hỗn loạn" giữa hai gương mặt sáng giá cho vị trí lãnh đạo Mỹ. 

Bình luận của người dân Mỹ sau cuộc tranh luận "đáng thất vọng". Ảnh: Twitter

Cụ thể, tài khoản có tên Miriti Murungi viết: "Ông Trump rõ ràng đã có chiến lược riêng, đó là liên tục ngắt lời đối thủ, để xem liệu ông Biden có thể giữ được thông điệp và trình bày mạch lạc hay không. Đó không phải là một chiến lược tồi. Cuộc tranh luận này giống như hai người trong quán bar lúc 3h tranh luận về chính trị trong khi người pha chế đang cố gắng đưa mọi người ra ngoài".

Trong khi đó, tài khoản John Paczkowski nhận định: "Đáng lẽ ông Chris Wallace nên có một cái còi để thổi". 

Một tài khoản khác của Dr. John Spencer bình luận: "Đây rõ ràng không phải một cuộc tranh luận. Nếu họ không tắt mic của ông Trump, chúng ta sẽ chẳng bao giờ có màn tranh luận đúng nghĩa. Ông Biden không thể hoàn thành lấy nổi 1 câu nói. Cả cuộc tranh luận này chỉ toàn sự chen ngang, nói dối và không có trọng tâm cụ thể". 

Minh Hạnh (Theo Scroll)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/twitter-bung-no-sau-man-tranh-luan-hon-loan-giua-hai-ung-vien-tong-thong-my-a340850.html