Tỷ phú hàng không Pháp thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng


Thứ 2, 08/03/2021 | 06:42


Cùng sự kiện

Olivier Dassault, tỷ phú nổi tiếng trong ngành hàng không Pháp đã qua đời trong một vụ tai nạn trực thăng.

Olivier Dassault, tỷ phú nổi tiếng trong ngành hàng không Pháp đã qua đời trong một vụ tai nạn trực thăng.

Tỷ phú Olivier Dassault. Ảnh: QQ

Theo China News, chính trị gia Olivier Dassault, tỷ phú nổi tiếng trong ngành hàng không Pháp, đã thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng vào tối 7/3 (giờ địa phương), hưởng thọ 69 tuổi.

Các nguồn tin cho biết, ngày hôm đó chiếc trực thăng của Olivier Dassault đã gặp nạn gần khu nghỉ mát Deauville, miền Bắc nước Pháp.

Ông Olivier qua đời vào khoảng 18h tối cùng ngày. Phi công trực thăng cũng thiệt mạng trong vụ việc.

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không quốc gia của Pháp (BEA) cho biết vụ tai nạn xảy ra ngay sau khi chiếc trực thăng cất cánh. 

Theo tạp chí Forbes, Olivier Dassault đứng thứ 361 trong số những người giàu nhất thế giới năm 2020, với khối tài sản ước tính khoảng 5 tỷ Euro.

Olivier Dassault là cháu trai của Marcel Dassault, một kỹ sư hàng không nổi tiếng người Pháp và là người sáng lập Tập đoàn Dassault. Quyền kiểm soát Tập đoàn Dassault sau đó được chuyển giao cho cha của Olivier là Serge Dassault nhưng Serge đã không chỉ định người thừa kế khi ông qua đời vào năm 2018. Tuy nhiên, Olivier Dassault giữ một vị trí quan trọng trong Tập đoàn Dassault trong suốt cuộc đời của mình.

Tập đoàn Dassault Aviation là nhà sản xuất máy bay hàng đầu của Pháp trong 70 năm qua và đứng sau những sản phẩm nổi tiếng như máy bay phản lực tư nhân Falcon, máy bay chiến đấu Mirage và gần đây nhất là máy bay chiến đấu Rafale hiện đại.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi cái chết đột ngột của mình là một "mất mát to lớn" và bày tỏ lời chia buồn tới gia đình Dassault.

"Olivier Dassault yêu nước Pháp và chưa bao giờ ngừng phục vụ đất nước trong cuộc đời mình", Tổng thống Macron gửi lời tri ân đến vị tỷ phú hàng không.

Thủ tướng Pháp Jean Castex ca ngợi ông Dassault là "một nghị sĩ nhân văn, một doanh nhân có tầm nhìn xa, một người có cam kết sâu sắc với đất nước của mình".

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-hang-khong-phap-thiet-mang-trong-vu-roi-truc-thang-a358468.html