Tỷ phú sòng bạc Hà Hồng Sân và mối tình phong lưu với 4 người vợ


Thứ 4, 27/05/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Có biết bao người phụ nữ đổ gục trước tài năng và phong thái của Hà Hồng Sân, tuy nhiên chỉ có 4 người được chính thức bước vào "hậu cung" của ông vua sòng bạc.

Trong cuộc đời oanh liệt của mình, đã có biết bao người phụ nữ đổ gục trước tài năng và phong thái của Hà Hồng Sân, tuy nhiên chỉ có 4 người được chính thức bước vào "hậu cung" của ông vua sòng bạc.

Tỷ phú sòng bạc Hà Hồng Sân.

Truyền thông Trung Quốc Đại lục, Hong Kong và Macau mới đây đều đồng loạt đưa tin, tỷ phú sòng bạc Hà Hồng Sân đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 98 vào lúc 1h05 ngày 26/5.

Phong cách và sự quyến rũ phi thường của anh Hongshen, tôi không biết có bao nhiêu phụ nữ đổ. Con bạc thừa nhận rằng anh ta có gần 10 người yêu, nhưng những người biết anh ta còn xa hơn thế.

Trong cuộc đời oanh liệt của mình, đã có biết bao người phụ nữ đổ gục trước tài năng và phong thái của Hà Hồng Sân, tuy nhiên chỉ có 4 người được chính thức bước vào "hậu cung" của ông vua sòng bạc.

Vợ cả Lê Uyển Hoa


Người vợ đầu tiên của ông Hà Hồng Sân là Lê Uyển Hoa. Họ gặp nhau và kết hôn vào đầu những năm 1940. Lúc đó, Hà Hồng Sân mới đến Macau lập nghiệp. Để học tiếng Bồ Đào Nha, ông Hà thường tham gia vào một lớp phụ đạo tiếng Bồ sau mỗi giờ làm việc. Gia đình của Lê Uyển Hoa sống ở đối diện lớp phụ đạo đó. Cha cô là một luật sư nổi tiếng người Bồ Đào Nha, vì thế tuy sinh ra và lớn lên ở Macau nhưng Lê Uyển Hoa lại mang quốc tịch Bồ Đào Nha.

Lê Uyển Hoa được xưng là đệ nhất mỹ nhân Macau đương thời, với vẻ đẹp tự nhiên và khí chất thanh lịch. Một ngày nọ, Hà Hồng Sân đang đi trên đường thì bị choáng ngợp bởi nhan sắc hoa nhường nguyệt thẹn của Lý Uyển Hoa, vì thế ông đã chủ động tiến lại chào hỏi. Hà Hồng Sân chủ động dùng tiếng Bồ Đào Nha mới học để nói chuyện với Lê Uyển Hoa, nhưng chính những câu nói bập bẹ hài hước đó lại là sự duyên dáng giúp ông lấy lòng người đẹp. Sau đó, hai người đem lòng yêu thương và sớm trở thành vợ chồng.

Ông trời ban cho Lê Uyển Hoa nhan sắc, nhưng phần nào đã lấy bớt đi sự may mắn trong cuộc đời của bà.

Khi Lê Uyển Hoa được gả cho Hà Hồng Sâm, ông vẫn là một thanh niên chưa có tiền đồ và sự nghiệp. Có thể nói rằng bà Lê chính là một người không thể thiếu trong thành công của vị tỷ phú Macau sau này.

Thế nhưng, khi Hà Hồng Sân bắt đầu có tiền tài trong tay, thì Lê Uyển Hoa đột nhiên bị viêm đại tràng. Nhờ cậy nhiều danh y nhưng không mang lại kết quả, bà đành phải phẫu thuật cắt bỏ 1 phần dạ dày. Sau đó, trong một lần về quê cha ở Bồ Đào Nha, Lê Uyển Hoa gặp tai nạn tai nạn xe hơi, não bộ bị chấn thương nặng và bị hôn mê suốt 1 tháng, tình hình sức khỏe của bà suy giảm rõ rệt.

Khó khăn lắm mới hồi phục được một chút, Lê Uyển Hoa lại phải hứng chịu nỗi đau mất con trai và con dâu cũng vì tai nạn xe hơi. Những đã kích liến tiếp đã người vợ cả của ông trùm sòng bạc gục ngã. Lê Uyển Hoa qua đời ở tuổi 80, đích thân Hà Hồng Sân đứng ra chọn vị trí yên nghỉ và tổ chức đam tang vô cùng long trọng cho bà.

Vợ hai Lam Quỳnh Anh

Trong thời gian người vợ cả bị bệnh, Hà Hồng Sân đã gặp người vợ hai Lam Quỳnh Anh ở một buổi khiêu vũ. Năm 1957, Hà Hồng Sân cưới Lam Quỳnh Anh về làm vợ bé theo luật lệ của nhà Thanh khi đó để có thể hợp pháp hóa khi tham gia các hoạt động xã hội.

Trong nhiều thập kỷ, chính người phụ nữ Trung Quốc xinh đẹp này đã sánh bước cùng ông trùm sòng bạc tại các sự kiện trong ngành cũng như các hoạt động từ thiện xã hội.

Khi đó, Hà Hồng Sân được gọi là "vũ đế", còn Lam Quỳnh Anh là "Vũ hậu". Lam Quỳnh Anh hạ sinh cho Hà Hồng Sân 1 người con trai và 4 người con gái.

Về "nhị phu nhân" của mình, Hà Hồng Sâm từng vô cùng hãnh diện nói: "Cô ấy rất đẹp! Cô ấy cưới tôi khi còn rất trẻ và đối với tôi rất tốt".

Vào những năm 1980, Hà Hồng Sân đầu tư rất nhiều vào thị trường Canada, nơi bố vợ của ông đang định cư từ lâu. Làm Quỳnh Anh vì vậy cũng chuyển đến Canada sinh sống, vừa có thể chăm sóc bố đẻ, vừa có thể quản lý công việc kinh doanh của nhà họ Hà.

Vợ ba Trần Uyển Trân

Người vợ thứ 3 của Hà Hồng Sân chính là y tá riêng chăm sóc cho vợ cả Lê Uyển Hoa. So với những người vợ khác, Trần Uyển Trân thầm lặng hơn. Bà sinh được 2 gái 1 trai, và đặc biệt rất chú trọng việc học hành cũng như rèn rũa phẩm hạnh cho các con mình.

Nhiều nguồn tin cho biết, tuy quyền lực trong "hậu cung" không lớn như 3 người chị em khác, nhưng cũng "không thể đánh giá thấp" số tài sản mà Trần Uyển Trân tích lũy được.

Vợ tư Lương An Kỳ

Đầu năm 1986, Lương An Kỳ, một giáo viên dạy khiêu vũ, đã tham dự một buổi tiệc khiêu vũ dưới sự giới thiệu của học sinh. "Vũ đế" Hà Hồng Sân đương nhiên không thể thiếu với tư cách một vị khách đặc biệt trong bữa tiệc, nhưng lần này ông chỉ có một mình. Dưới sự giới thiệu của chủ nhân bữa tiệc, Lương An Kỳ đã nhận lời làm bạn nhảy của Hà Hồng Sân.

Đến tháng 9/1989, người ta bất ngờ khi thấy Hà Hồng Sân mua một căn biệt thự rộng khoảng 280 mét vuông, đăng ký dưới tên Lương An Kỳ. Có được "tổ ấm riêng", Lương an Kỳ chính thức trở thành phu nhân thứ 4 trong hậu cung của ông trùm sòng bạc Macau.

Hôm 26/5, ông trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sâm đã mãi mãi ra đi ở tuổi 98. Để lại một đế chế khổng lồ với khối tài sản kếch xù cho 3 bà vợ, 14 người con cùng 1 người cháu trai chưa đầy 1 tuổi.

Công chúng nhận định, truyền kỳ Hà Hồng Sân đã kết thúc, nhưng "cuộc chiến gia tài" họ Hà mới thực sự bắt đầu.

Hoa Vũ (Theo MNW)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-song-bac-ha-hong-san-va-moi-tinh-phong-luu-voi-4-nguoi-vo-a324828.html