UAV Mỹ "tung đòn" hỏa lực bất ngờ, loạt quân thánh chiến ở Syria bỏ mạng


Thứ 7, 24/10/2020 | 01:40


Cùng sự kiện

Mới đây, máy bay không người lái của Mỹ đã tấn công một tòa nhà ở phía Tây Bắc Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 17 chiến binh thánh chiến tử vong.

Mới đây, máy bay không người lái của Mỹ đã tấn công một tòa nhà ở phía Tây Bắc Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 17 chiến binh thánh chiến tử vong.

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết quân đội Mỹ đã thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các thủ lĩnh Al-Qaeda ở phía Tây Bắc Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 17 chiến binh thánh chiến tử vong trong đó có 11 thủ lĩnh. Ngoài ra, có 5 dân thường cũng nằm trong số những người thiệt mạng.

SOHR cũng cho biết cuộc tấn công nhằm vào một cuộc họp tối của các chiến binh thánh chiến ở làng Jakara thuộc khu vực Salqin, vùng nông thôn phía bắc Idlib.

Ảnh minh họa. Nguồn: WetalkUAV.

Thiếu tá Beth Riordan, phát ngôn viên của lực lượng vũ trang Mỹ (CENTCOM), cho biết: “Lực lượng Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công chống lại một nhóm lãnh đạo cấp cao của Al-Qaeda ở Syria (AQ-S) đang họp gần Idlib, Syria".

Bà Riordan nói trong một tuyên bố: “Việc loại bỏ các nhà lãnh đạo AQ-S này sẽ làm gián đoạn khả năng của tổ chức khủng bố trong việc âm mưu và thực hiện các cuộc tấn công toàn cầu đe dọa công dân Mỹ, các đối tác và người dân vô tội của chúng tôi”.

SOHR cho biết những kẻ tham gia cuộc họp trên bao gồm các chỉ huy của nhóm thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham đang đào tẩu sang nhóm Hurras Al-Deen có liên hệ với Al-Qaeda.

Hơn nữa, trong số các đối tượng tử vong bao gồm 11 cựu chỉ huy của Hay’at Tahrir Al-Sham, 5 trong đó không phải là người Syria và 1 là cựu chỉ huy của IS sau đó gia nhập Hay’at Tahrir Al-Sham.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Mỹ bị cho là thực hiện cuộc không kích bằng máy bay không người lái bên trong chính quyền Idlib.

Bích Thảo (Theo The Defence Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uav-my-tung-don-hoa-luc-bat-ngo-loat-quan-thanh-chien-o-syria-bo-mang-a343682.html