+Aa-
    Zalo

    Ukraine bất ngờ gia tăng hiện diện quân sự gần bán đảo Crimea

    ĐS&PL Quân đội Ukraine đang lên kế hoạch gia tăng hiện diện quân sự gần bán đảo Crimea, trong đó có các có bài tập vượt chướng ngại vật dưới nước.

    Quân đội Ukraine đang lên kế hoạch gia tăng hiện diện quân sự gần Ukraine , trong đó có các có bài tập vượt chướng ngại vật dưới nước.

    Theo tin tức trên báo Kiến thức, Thuyền trưởng hạng I của Hải quân Ukraine, Phó Chủ tịch thứ nhất của Liên đoàn Sĩ quan Evgeni Lupakov tuyên bố rằng nếu Ukraine "có chừng 5 tàu ngầm" thì có thể xóa sổ Hạm đội Biển Đen.

    Ngay sau khi thông tin này được phát đi, ông Ruslan Balbek, đại biểu Duma Quốc gia ở Bán đảo Crimea cho biết, chính quyền Kiev chớ có đùa với Hạm đội Biển Đen và việc đưa tàu ngầm Ukraine đến bờ biển Crimea sẽ chỉ là động thái “vô ích”.

    Tàu chiến của Hạm đội Biển Đen. Ảnh: Interpreter Mag.

    Ông Ruslan Balbek nói với đài Sputnik: "Hải quân Ukraine chẳng hề có lấy một thủy đoàn nào cho tàu ngầm. Để làm việc trên tàu ngầm không chỉ cần học tập mà còn phải thực hành. Nếu không sẽ là chuyến hành quân ngầm một chiều dưới nước ‘một đi không trở lại’. Bất cứ ai cũng không nên giỡn mặt Hạm đội Biển Đen với những trang bị đời mới nhất".

    Theo ông Balbek, Ukraine đã tự bộc lộ họ hoàn toàn không hiểu biết gì về cuộc đấu tàu ngầm trên biển khi dựa vào những dữ liệu tù mù đáng ngờ.

    Ở một diễn biến khác, báo Tiền Phong dẫn lời ông Zaur Smirnov, một thành viên trong chính quyền Crimea, trả lời trên hãng tin RIA Novosti ngày 27/4 cho biết, các nhà chức trách Kiev những tháng gần đây đang tăng cường hiện diện quân sự gần bán đảo Crimea.

    Ông Smirnov tiết lộ thông tin từ các nguồn đáng tin cậy cho thấy, quân đội Ukraine đang dự định tiến hành một số hoạt động diễn tập gần Bán đảo Crimea ngay trong tuần này, trong đó có bài tập thực hành vượt chướng ngại vật dưới nước.

    “Trong những tháng vừa qua đã có một loạt cuộc diễn tập quân sự của Ukraine với các nhóm quân khác nhau. Chúng tôi coi đây là nỗ lực tạo ra tình hình đáng báo động trên biên giới”, ông Smirnov nói.

    Quan chức chính quyền Crimea cũng khẳng định, những màn thị uy vũ khí của Kiev không làm người dân Crimea hoang mang.

    Trước đó, bán đảo Crimea và thủ phủ Sevastopol đã trở thành một phần của Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý tháng 3/2014. Tuy nhiên, phía Ukraine và các chính phủ phương Tây từ chối công nhận cuộc trưng cầu dân ý này và áp đặt lệnh hàng loạt lệnh trừng phạt chống lại nước Nga.

    Song song với việc vận động cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Mỹ và phương Tây, nhằm gây sức ép buộc Nga phải trao trả bán đảo Crimea, chính quyền Kiev cũng không giấu giếm tham vọng “giành lại quyền kiểm soát Crimea bằng mọi giá”.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-bat-ngo-gia-tang-hien-dien-quan-su-gan-ban-dao-crimea-a188728.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan