+Aa-
    Zalo

    Ứng viên tổng thống Mỹ bật khóc trong lúc nói về bạo lực súng đạn

    ĐS&PL Ứng viên tổng thống Mỹ - Andrew Yang bật khóc khi nghe một người mẹ kể về cô con gái 4 tuổi qua đời vì đạn lạc 8 năm trước.

    Ứng viên tổng thống Mỹ - Andrew Yang bật khóc khi nghe một người mẹ kể về cô con gái 4 tuổi qua đời vì đạn lạc 8 năm trước.

    [presscloud]11520[/presscloud]

    Ứng viên tổng thống Mỹ Andrew Yang khóc nghẹn khi nói về kiểm soát súng đạn. Nguồn: CNN

    Tại diễn đàn về quyền sử dụng súng ở Iowa, hôm 11/8, một người phụ nữ đã chia sẻ câu chuyện thương tâm về cô con gái qua đời vì viên đạn lạc.

    Người phụ nữ đặt câu hỏi cho ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Andrew Yang: "Con gái 4 tuổi của tôi chết vì trúng đạn lạc vào tháng 3/2011. Con trai tôi, anh trai sinh đôi của con bé phải tận mắt chứng kiến những gì xảy ra hôm đó. 2 ngày sau, con bé qua đời. Với cương vị của một tổng thống, ông sẽ làm gì để ngăn chặn những vụ xả súng vô ý như vậy?".

    Ông Andrew Yang đã đi tới ôm người phụ nữ như một hành động chia sẻ sau khi nghe xong câu chuyện.

    Khi trở lại dân số, ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ bật khóc trong lúc phát biểu. Ông nói: "Tôi cũng có 2 đứa con, 3 tuổi và 6 tuổi. Tôi đang thử tưởng tượng sẽ ra sao nếu 1 trong số chúng chứng kiến cảnh đứa còn lại bị bắn. Tôi rất tiếc".

    Ông Andrew Yang không kiềm chế được cảm xúc của mình. Ảnh cắt ra từ clip

    Ông Andrew Yang nhấn mạnh rằng câu chuyện của người phụ nữ rất có sức ảnh hưởng, phần nào phản ánh tình trạng sử dụng súng đạn ở Mỹ hiện nay, đồng thời đưa ra đề xuất liên quan tới vấn đề kiểm soát súng hiện tại.

    Andrew Yang, 44 tuổi, sinh tại New York trong một gia đình gốc Đài Loan (Trung Quốc).

    Theo CNN, Andrew Yang, đối thủ tiềm năng của Tổng thống Donald Trump xuất thân là một người giỏi toán học và thường dựa trên các cơ sở dữ liệu thực tế để đưa ra các giải pháp của mình. Trong đó, ông đưa ra những quan điểm lạ và hấp dẫn nhằm hỗ trợ người dân Mỹ.

    Ông khẳng định sẽ thực hiện chính sách thu nhập cơ bản phổ thông (UBI) nếu trở thành tổng thống Mỹ. Nghĩa là, nếu ông đắc cử, Chính phủ Mỹ sẽ phân chia số tiền kiếm được bằng nhau cho mọi người.

    “Tôi hiểu được sức mạnh của doanh nghiệp trong việc tạo đà tăng trưởng cho nền kinh tế. Tôi quyết định dành những gì tôi dành dụm được và quyết tâm tạo việc làm ở những thành phố bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi khủng hoảng tài chính”, ông Yang nói.

    Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến nghi ngờ Andrew Yang cho rằng đây là quan điểm nhằm thu hút sự chú ý của cử tri Mỹ. Đáp lại, ông Yang khẳng định sẽ luôn cởi mở với mọi hướng tiếp cận khác và tiếp thu mọi ý kiến để giải quyết vấn đề.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-vien-tong-thong-my-bat-khoc-trong-luc-noi-ve-bao-luc-sung-dan-a288238.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan