Va phải đàn châu chấu 'khủng', máy bay phải chuyển hướng đột ngột


Thứ 6, 17/01/2020 | 15:00


Đàn châu chấu thi nhau đâm vào động cơ và kính chắn gió trước mũi máy bay khiến cơ trưởng phải cho chuyển hướng đột ngột.

Đàn châu chấu thi nhau đâm vào động cơ và kính chắn gió trước mũi máy bay khiến cơ trưởng phải cho chuyển hướng đột ngột.

Sự cố xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines, dự kiến đi từ thành phố Djibouti đến Dire Dawa (Ethiopia).

Theo báo cáo, ngày 9/1, khi chiếc máy bay Boeing 737 – 700 mang số hiệu ET363 chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Dire Dawa thì bất ngờ gặp phải đàn châu chấu châu Phi khổng lồ.

Dấu vết do đàn châu chấu để lại ở mũi máy bay. Ảnh: BBC.

Chúng thi nhau đâm vào động cơ, kính chắn gió và mũi máy bay. Các nhân viên đã rất chật vật tìm cách làm sạch kính chắn gió bằng cần gạt nước nhưng không thành công. Sau 30 phút, máy bay hạ cánh an toàn nhưng ở sân bay tại thủ đô Addis Ababa.

Sau sự cố, đại diện của hãng bay cho biết, trong suốt hành trình, máy bay của Ethiopian Airlines đã đụng độ với đàn châu chấu nhỏ, trước khi gặp phải đàn lớn hơn, khiến tầm nhìn bị suy giảm. Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng hành khách, cơ trưởng đã quyết định chuyển hướng.

Hiện các quốc gia tại Đông Phi đang đương đầu với đại dịch châu chấu tồi tệ nhất trong 25 năm lịch sử, gây ảnh hưởng và thiệt hại tới nhiều lĩnh vực đặc biệt là mùa màng. Thậm chí có những đàn châu chấu bao phủ diện tích kéo dài tới vào trăm km2.

Số lượng châu chấu lớn hơn thông thường ở Đông Phi được cho là tỏa ra từ Yemen hồi tháng 8. Ở bang Amhara phía bắc Ethiopia, một số nông dân gần như mất trắng mùa màng do châu chấu phá hoại.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/va-phai-dan-chau-chau-khung-may-bay-phai-chuyen-huong-dot-ngot-a308797.html