Vật lộn giữa đại dịch COVID-19, British Airways định bán tòa nhà trụ sở chính


Chủ nhật, 21/03/2021 | 05:08


Cùng sự kiện

Hãng hàng không British Airways đang xem xét việc bán tòa nhà trụ sở chính trong xu hướng chuyển sang làm việc tại nhà vì dịch bệnh.

Hãng hàng không British Airways đang xem xét việc bán tòa nhà trụ sở chính trong xu hướng chuyển sang làm việc tại nhà vì dịch bệnh.

Theo Reuters, hãng hàng không British Airways của Anh đang cân nhắc tới việc bán tòa nhà trụ sở chính của hãng ở Waterside, gần sân bay Heathrow, phía Tây thủ đô London (Anh). Xu hướng chuyển sang làm việc tại nhà trong thời kỳ dịch bệnh khiến hãng không còn cần nhiều diện tích văn phòng như vậy.

Tòa nhà trụ sở chính của British Airways được hoàn thành vào năm 1998 với chi phí 200 triệu bảng Anh (khoảng 279 triệu USD). Việc bán tòa nhà có thể giúp củng cố tình hình tài chính của hãng hàng không vốn đã chịu ảnh hưởng lớn từ COVID-19.

Hãng hàng không British Airways đang xem xét việc bán tòa nhà trụ sở chính trong xu hướng làm việc tại nhà vì dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Reuters

Việc chuyển sang làm việc tại nhà trong năm 2020 do tình hình dịch bệnh COVID-19 đã thúc đẩy một số công ty lớn nhất nước Anh thay đổi diện tích văn phòng. Ngân hàng Lloyds cho biết họ sẽ giảm 20% diện tích văn phòng trong vòng 3 năm trong khi HSBC đặt mục tiêu giảm 40% diện tích văn phòng.

Trong một tuyên bố, hãng hàng không British Airways cho biết nhiều nhân viên của hãng thích làm việc tại nhà. Chính sách trong tương lai của hãng nhiều khả năng sẽ kết hợp linh hoạt giữa làm việc ở nhà và tại văn phòng.

“Chúng tôi đã tái cấu trúc hoạt động kinh doanh để đưa hãng thoát khỏi khủng hoảng. Chung tôi đang xem xét liệu hãng có cần tới một trụ sở lớn như hiện tại hay không”, một phatsngoon viên của British Airways cho hay.

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh, British Airways đã dánh cả năm 2020 để cắt giảm chi phí, bao gồm việc cắt giảm hớn 10.000 nhân viên, chỉ giữ lại khoảng 30.000 người. Phần lớn những người giữ lại đều là phi công, tiếp viên hàng không, kỹ sự hoặc nhân viên sân bay.

Hãng hàng không này cũng tìm cách huy động tiền mặt bằng cách bán các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng trước đây được treo tại các phòng chờ ở sân bay. 

Đinh Kim (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vat-lon-giua-dai-dich-covid-19-british-airways-dinh-ban-toa-nha-tru-so-chinh-a359904.html