Vì Covid-19 diễn biến phức tạp, Hàn Quốc hoãn khai giảng, nâng cảnh báo lên mức cao nhất


Thứ 2, 24/02/2020 | 00:54


Cùng sự kiện

Ngày 23/2, Hàn Quốc quyết định hoãn thời gian bắt đầu học kỳ mới nhằm nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Ngày 23/2, Hàn Quốc quyết định hoãn thời gian bắt đầu học kỳ mới nhằm nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hae - Ảnh: Yonhap

"Nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan và đảm bảo an toàn cho học sinh, nhân viên nhà trường, Bộ Giáo dục sẽ tạm hoãn ngày bắt đầu năm học 2020 tại các nhà trẻ, trường tiểu học, THCS, THPT trên toàn quốc trong một tuần", bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hae cho biết trong buổi họp báo chính phủ ngày 23/2.

Theo thông cáo trên, năm học mới sẽ bắt đầu vào ngày 9/3 thay vì 2/3. Bà Yoo cho hay, bộ sẽ giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh để có các biện pháp bổ sung cần thiết và điều chỉnh lịch học linh hoạt.

Đây là lần đầu tiên học kỳ mới bị tạm hoãn trên cả Hàn Quốc. Thậm chí khi Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) bùng phát năm 2015, nước này cũng chỉ điều chỉnh lịch học ở một số vùng.

Chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết có kế hoạch cung cấp các chương trình chăm sóc trẻ tại các trường mẫu giáo và tiểu học nếu phụ huynh không thể trông con, đồng thời khuyến khích các công ty cho các phụ huynh nghỉ làm để chăm con.

Cũng theo bà Yoo, bộ Giáo dục Hàn Quốc dự tính khoảng 10.000 sinh viên Trung Quốc sẽ quay lại nước nay trong tuần tới. Bộ và trường sẽ cung cấp dịch vụ đưa đón từ sân bay và theo dõi sức khỏe.

Bộ cũng khuyến khích sinh viên chưa đặt vé nên tạm hoãn việc đi học trở lại. Ngày 23/2, bộ đưa ra các biện pháp hỗ trợ cho những người này, như nới lỏng quy định để họ có thể theo học nhiều lớp học trong một học kỳ, cho phép họ tham gia các khóa trực tuyến của trường khác.

Chính phủ cũng đề nghị các đại học hoãn năm học mới trong 4 tuần. Nhiều trường đồng ý trong nỗ lực chung để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Trước đó cùng ngày 23/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In thông báo chính quyền đã nâng cảnh báo dịch bệnh Covid-19 lên mức cao nhất (mức đỏ) trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan nhanh tại nước này.

Đến nay Hàn Quốc đã ghi nhận trên 600 ca bệnh, 6 ca đã tử vong. Đáng chú ý, hơn 50% số ca nhiễm bệnh liên quan đến các thành viên của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) và những người đã tiếp xúc gần với họ.

Hiện Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã đưa 9.334 thành viên của giáo phái Shincheonji vào diện tự cách ly. Trong đó, 1.248 biểu hiện những triệu chứng của Covid-19.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-covid-19-dien-bien-phuc-tap-han-quoc-hoan-khai-giang-nang-canh-bao-len-muc-cao-nhat-a312757.html