Vì sao bà Kamala Harris vẫn chưa vào ở dinh thự phó Tổng thống sau 2 tháng nhậm chức?


Chủ nhật, 28/03/2021 | 12:16


Cùng sự kiện

Đã hơn 2 tháng trôi qua kể từ khi bà Kamala Harris tuyên thệ nhậm chức nhưng bà và chồng vẫn chưa thể chuyển vào dinh thự riêng của phó Tổng thống Mỹ.

Đã hơn 2 tháng trôi qua kể từ khi bà Kamala Harris tuyên thệ nhậm chức nhưng bà và chồng vẫn chưa thể chuyển vào dinh thự riêng của phó Tổng thống Mỹ.

Bà Kamala Harris đã tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 vừa qua và chính thức trở thành nữ phó Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, bà Harris và chồng, "đệ nhị phu quân" Douglas Emhoff, hiện vẫn đang phải sống ở ngoài và chưa được chuyển vào dinh thự riêng của phó Tổng thống. Nguyên nhân được xác định là bởi khu nhà này vẫn đang trong quá trình tu sửa.

Dinh thự phó Tổng thống Mỹ được chụp lại từ năm 2015. Ảnh: CNN

Một số nguồn tin thân cận tiết lộ với CNN rằng tình huống hiện tại khiến bà Harris cảm thấy vô cùng phiền lòng và buồn bực. Các quan chức cho biết họ không rõ tại sao việc tân trang lại dinh thự lại tốn nhiều thời gian như thế. 

Được biết, gia đình bà Harris vẫn đang phải tạm thời sống tại Blair House, khu nhà dành cho khách của Tổng thống Mỹ, đối diện đại lộ Pennsylvania từ Nhà Trắng.

Theo thống kê của chính phủ Mỹ, một loạt hợp đồng sửa chữa đối với dinh thự phó Tổng thống đang được thực hiện, bao gồm việc xây mới ao cảnh, nâng cấp hệ thống bể nước mới trị giá 164.000 USD; lắp đặt hệ thống sưởi, ống khói và điều hòa không khí trị giá 3,8 triệu USD.

Một số quan chức Mỹ chia sẻ: "Chúng tôi cũng không rõ khi nào khu nhà này được hoàn tất cải tạo. Mỗi ngày trôi qua, bà Harris càng mong muốn được chuyển vào đó hơn".

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ba-kamala-harris-van-chua-vao-o-dinh-thu-pho-tong-thong-sau-2-thang-nham-chuc-a360702.html