Vì sao chưa nhậm chức, ông Joe Biden đã đứng trước nguy cơ bị luận tội?


Thứ 6, 15/01/2021 | 02:49


Hạ nghị sĩ bang Georgia Marjorie Taylor Greene mới đây bất ngờ tuyên bố sẽ đệ trình nghị quyết luận tội ông Joe Biden sau lễ nhậm chức tổng thống.

Hạ nghị sĩ bang Georgia Marjorie Taylor Greene mới đây bất ngờ tuyên bố sẽ đệ trình nghị quyết luận tội ông Joe Biden sau lễ nhậm chức tổng thống.

Hôm 13/1, sau khi Hạ viện tuyên bố luận tội Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, nghị sĩ đảng Cộng hoà đến từ bang Georgia Marjorie Taylor Greene cho biết bà cũng mong muốn làm điều tương tự với ông Joe Biden.

Chưa nhậm chức, ông Joe Biden đã có nguy cơ bị luận tội. Ảnh: NBC

Theo đó, bà Greene tuyên bố bà sẽ nhanh chóng đệ trình nghị quyết luận tội Tổng thống đắc cử Joe Biden ngay sau khi ông tuyên thệ nhậm chức và bắt đầu ngày đầu tiên làm việc tại Nhà Trắng.

Cụ thể, trên trang Twitter cá nhân, hạ nghị sĩ Mỹ viết: "Vào ngày 21/1, tôi sẽ đệ trình các điều khoản luận tội Tổng thống đắc cử Joe Biden. Tôi tự hào là tiếng nói đại diện cho cử tri đảng Cộng hoà, những người bị lãng quên".

Bà Greene cho biết bà sẽ đệ trình nghị quyết luận tội ông Joe Biden với cáo buộc lạm dụng quyền lực. Trả lời phỏng vấn với tờ Newsmax, hạ nghị sĩ Mỹ đã lên án quyết định luận tội lần thứ 2 nhằm vào Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đến từ các nghị sĩ đảng Dân chủ. 

Bà phát biểu: "Việc các đảng viên Dân chủ luận tội Tổng thống Trump ngày hôm nay đã đặt ra tiêu chuẩn rằng họ nên bị loại bỏ vì ủng hộ bạo lực chống lại người dân Mỹ".

Tổng thống Donald Trump từng ủng hộ bà Marjorie Taylor Greene trong cuộc đua vào Hạ viện. Ảnh: ABC

Được biết, bà Marjorie Taylor Greene đã giành được chiếc ghế trong Hạ viện vào tháng 11/2020 và trở thành đại khiện Khu vực số 14 của Georgia ở phía Tây Bắc bang. Từ trước khi đắc cử trong cuộc đua vào Hạ viện, bà Greene đã nhận được sự ủng hộ và tín nhiệm của Tổng thống Donald Trump.

Minh Hạnh (Theo ABC 7)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-chua-nham-chuc-ong-joe-biden-da-dung-truoc-nguy-co-bi-luan-toi-a352729.html