+Aa-
    Zalo

    Vì sao ông Trump không bắt tay Thủ tướng Đức?

    ĐS&PL Trong cuộc đón tiếp Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 17/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cho là đã từ chối bắt tay bà Merkel. Theo đó, phát ngôn viên của ông Donald Trump

    Trong cuộc đón tiếp Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 17/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cho là đã từ chối bắt tay bà Merkel. Theo đó, phát ngôn viên của ông Donald Trump cho biết: "Tôi không nghĩ ông ấy nghe thấy" lời Thủ tướng Đức nói khi bà đề nghị hai người bắt tay trước ống kính camera.

    Theo báo Vnexpress, AFP dẫn lời ông Sean Spicer, phát ngôn viên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết trên nhật báo Der Spiegel, Đức, số ra hôm nay (20/3) cho biết: "Tôi không nghĩ ông ấy nghe thấy" lời Thủ tướng Đức Angela Merkel nói khi bà đề nghị hai người bắt tay trước ống kính camera.

    Trong cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng ngày 17/3, bà Merkel đã quay sang phía ông Trump và hỏi rằng "Ngài có muốn bắt tay không?" sau khi các phóng viên đề nghị họ làm vậy để chụp ảnh.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) đã không đáp lại đề nghị bắt tay của Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc hội đàm đầu tiên hôm 17/3 tại Nhà Trắng - Ảnh: Getty

    Tuy nhiên, ông Trump lại có phản ứng khác thường, không nhìn bà Merkel, cũng không đáp lại đề nghị bắt tay từ Thủ tướng Đức. Bà Merkel sau đó quay về phía ống kính phóng viên và dường như gượng cười.

    Truyền thông Đức đánh giá sự việc là một dấu hiệu khác cho thấy không khí lạnh giá tại cuộc gặp mặt giữa Thủ tướng Đức và Tổng thống Mỹ.

    Ở cuộc họp báo chung sau đó tại Phòng Đông, Nhà Trắng, ông Trump và bà Merkel tiếp tục thể hiện bất đồng trong quan điểm trước các vấn đề gai góc như Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), chi tiêu quốc phòng hay những thỏa thuận thương mại tự do.

    Báo Thanh Niên thông tin, theo tờ Bild, trong suốt cuộc gặp tại Nhà Trắng, ông Trump không một lần nhìn thẳng vào mắt bà Merkel.

    Tổng thống Mỹ dù vậy vẫn cho rằng những tin tức tiêu cực về cuộc gặp giữa ông và bà Merkel là điều không chính xác. "Dù cho bạn có nghe thấy gì từ những tin vịt đi nữa, tôi đã có một cuộc gặp thật tuyệt với Thủ tướng Đức Angela Merkel", ông Trump viết trên Twitter ngày 18/3.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ong-trump-khong-bat-tay-thu-tuong-duc-a184651.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan