Video: Cảnh tượng có 1-0-2 phát hiện "nai linh hồn" trắng như tuyết


Thứ 4, 31/10/2018 | 09:09


Đoạn clip ngắn ghi lại cảnh tượng có 1-0-2 khi hai chú "nai linh hồn" sừng tấm trắng như tuyết vô cùng quý hiếm di chuyển trên đường khiến người xem phấn khích.

Đoạn clip ngắn ghi lại cảnh tượng có 1-0-2 khi hai chú "nai linh hồn" sừng tấm trắng như tuyết vô cùng quý hiếm di chuyển trên đường khiến người xem phấn khích.

Theo đó, một cặp vợ chồng ở Canada vui mừng như trúng số độc đắc khi trông thấy không chỉ 1 mà những 2 con nai sừng tấm trắng tinh khôi. Nicole Leblanc - người phụ nữ may mắn đến từ Timmis, Ontario chia sẻ khoảnh khắc trăm năm có một của mình với CTV News: Cô cùng chồng bắt gặp con vật đang băng qua đường tại đại lộ 101 vào chiều thứ 7 (27/10) trên đường đi đến địa điểm cắm trại của 2 vợ chồng ở gần Foleyet.

Ngay khi phát hiện cảnh tượng, người phụ nữ đã lấy điện thoại di động ra và ghi lại hình ảnh của 2 con nai siêu hiếm này.

“Chồng tôi đã từng đi săn rất nhiều nhưng đây là lần đầu tiên anh ấy thấy 1 con nai bạch tạng, anh ấy thực sự rất ngỡ ngàng”, Leblanc kể lại. Bản thân cô gái cũng vô cùng phấn khích, cô đã trông thấy rất nhiều nai rồi nhưng toàn là những con màu nâu thông thường.

Được biết, nai sừng tấm là loài lớn nhất còn tồn tại thuộc họ hươu nai. Loài vật này được coi là biểu tượng của đất nước Canada do số lượng đông đảo cũng như tần suất xuất hiện khá cao. Loài vật to lớn nổi bật với màu lông nâu đen, rất dễ phát hiện trong lớp tuyết trắng dày đặc ở xứ sở lạnh lẽo này.

Đặc biệt, trong loài này thỉnh thoảng sẽ xuất hiện các cá thể có một số mảng màu trắng trên cơ thể - những cá thể này mang trong mình một loại gen đặc biệt khuyết đi một số sắc tố màu sắc khiến bộ lông của chúng có màu trắng như tuyết. Tuy nhiên hiện tượng này rất ít xảy ra, chủ yếu là do di truyền từ bố mẹ và thường chỉ một vài mảng lông sẽ mất màu thay vì toàn bộ cơ thể.

Riêng các cá thể có bộ lông trắng muốt từ đầu đến chân thì lại còn hiếm hơn nữa, trường hợp này chỉ có thể xảy ra khi cả bố và mẹ của con nai đều mang trong mình loại gen hiếm này và tỉ lệ truyền xuống thế hệ con để có màu trắng toàn phần cũng không hề cao. Do sự quý hiếm và thuần khiết của loài nai này, người dân bản địa mệnh danh chúng là những con “nai linh hồn”.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-canh-tuong-co-1-0-2-phat-hien-nai-linh-hon-trang-nhu-tuyet-a249565.html