+Aa-
    Zalo

    Video: Hàng trăm người tới Điện Elysee tưởng nhớ cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac

    ĐS&PL Hàng trăm người Pháp đã đổ tới Điện Elysee để tưởng nhớ cựu Tổng thống Jacques Chirac, một trong những lãnh đạo có sự nghiệp chính trị liên tục dài nhất châu Âu.

    Hàng trăm người Pháp đã đổ tới Điện Elysee để tưởng nhớ cựu Tổng thống Jacques Chirac, một trong những lãnh đạo có sự nghiệp chính trị liên tục dài nhất châu Âu.

    [presscloud]12509[/presscloud]

    Ông Chirac là Tổng thống Pháp từ năm 1997 tới năm 2007. Ông cũng là Thị trưởng Paris từ năm 1977 tới năm 1995. Dưới sự lãnh đạo của ông, Pháp đã gia nhập EU.

    Một trong những cải cách lớn nhất của ông Chirac là giảm nhiệm kỳ tổng thống từ 7 năm xuống còn 5 năm. Với nhiệm kỳ đầu thành công và một cảm giác tích cực bao trùm châu Âu sau sự ra đời của đồng euro, ông Chirac thắng cử nhiệm kỳ thứ 2 vào năm 2002. 

    Dấu ấn lớn nhất trong nhiệm kỳ thứ 2 là việc tổng thống Pháp nói không với lời kêu gọi tấn công Iraq của Mỹ và Anh. 

    Sau khi kết thúc nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2007, ông Chirac đã phải nhập viện nhiều lần vì bị đột quỵ, nhiễm trùng phổi. Do sức khỏe yếu, ông hiếm khi xuất hiện trở lại trước công chúng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-hang-tram-nguoi-toi-dien-elysee-tuong-nho-cuu-tong-thong-phap-jacques-chirac-a294728.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy qua đời

    Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy qua đời

    Đại tá phi công, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Bảy - phi công từng bắn rơi 7 máy bay Mỹ đã qua đời sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Quân y 175.