Video mái nhà thờ sụp đổ rơi trúng người linh mục đang làm lễ trong vụ nổ kinh hoàng ở Lebanon


Thứ 5, 06/08/2020 | 14:21


Cùng sự kiện

Một nhà thờ ở Lebanon bị rung lắc mạnh bởi vụ nổ và các mảnh vỡ từ mái nhà đã rơi trúng người vị linh mục đang làm lễ cùng các tín đồ.

Một nhà thờ ở Lebanon bị rung lắc mạnh bởi vụ nổ và các mảnh vỡ từ mái nhà đã rơi trúng người vị linh mục đang làm lễ cùng các tín đồ.

Hội đồng Quốc phòng cấp cao Lebanon (LHDC) đã ban bố tình trạng thảm họa ở thủ đô Beirut, sau vụ nổ kinh hoàng hôm 4/8, cho đến nay đã khiến 135 người thiệt mạng và hơn 5.000 người khác bị thương.

Khoảnh khắc xảy ra vụ nổ kinh hoàng ở Lebanon hôm 4/8. Ảnh: AFP

Theo Reuters, vụ nổ thảm khốc nêu trên có thể gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo mới tại Lebanon - quốc gia có hàng trăm ngàn người tị nạn Syria và đang chìm sâu trong khủng hoảng kinh tế với nợ công thuộc nhóm cao nhất thế giới. Vụ nổ cũng khơi dậy những ký ức đau thương của cuộc nội chiến 1975-1990 và hậu quả của nó, khi Lebanon oằn mình hứng bom đạn và các cuộc không kích của Israel.

Cùng ngày, những đồng minh thân cận lẫn kẻ thù lâu năm của Lebanon đã gửi lời chia buồn, đồng thời đề nghị hỗ trợ nhân đạo cho quốc gia này. Qatar cam kết đưa bệnh viện dã chiến đến hỗ trợ Lebanon trong khi Kuwait và Iran tuyên bố sẵn sàng viện trợ y tế khẩn cấp. Tương tự, Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Ayman Safadi khẳng định quốc gia của ông sẽ cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho Lebanon.

Trên mạng xã hội, người dân khắp nơi trên toàn thế giới cũng đếu hướng về Lebanon. Các video, hình ảnh về vụ nổ và người dân địa phương trong thảm họa được người dùng mạng toàn cầu chia sẻ chóng mặt, cùng với đó là những lời chia buồn, cầu nguyện đến Beirut.

Mới đây nhất, một đoạn video ghi lại khoảnh khắc mái nhà thờ đổ sập rơi xuống trúng vị linh mục, khiến người xem không khỏi bàng hoàng.

Video mái nhà thở sụp đổ đè trúng người linh mục trong vụ nổ ở Lebanon. Nguồn: The Guardian

Video được ghi lại tại nhà thờ Paroisse St. Maron Baouchrieh, trong khi vị linh mục đang làm lễ cùng các tín đồ, vụ nổ đã xảy ra khiến tòa nhà rung lắc mạnh. Các mảnh vỡ bất ngờ rời xuống và đè trúng người vị linh mục.

Không rõ bao nhiều nhiều người thương vong tại nhà thờ Paroisse, chỉ biết những hình ảnh chia sẻ sau đó cho thấy nhà thờ đã bị hư hại nặng.

Công chúng Lebanon đang rất tức giận và phẫn nộ với giới cầm quyền, cho rằng sự quản lý yếu kém và bất cẩn kinh niên của họ đã dẫn đến thảm họa kinh hoàng cho người dân Beirut.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-mai-nha-tho-sup-do-roi-trung-nguoi-linh-muc-dang-lam-le-trong-vu-no-kinh-hoang-o-lebanon-a333630.html