Video: Tàu lượn siêu tốc gặp sự cố khi đang chạy, 20 người bị treo ngược trên không hơn 1h đồng hồ


Chủ nhật, 06/09/2020 | 14:06


Cùng sự kiện

Trong lúc hoạt động, chiếc tàu lượn siêu tốc đã gặp sự cố và mắc kẹt trên đỉnh đường ray trong hơn 1 tiếng đồng hồ.

Trong lúc hoạt động, chiếc tàu lượn siêu tốc đã gặp sự cố và mắc kẹt trên đỉnh đường ray trong hơn 1 tiếng đồng hồ.

Chiều 5/9, hệ thống tàu lượn siêu tốc tại một công viên ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã xảy ra sự cố bất ngờ. Chiếc tàu lượn siêu tốc ở đây sau khi lên đến đỉnh đường ray đã mắc kẹt lại tại đó, khiến cho 20 khách du lịch bị treo lộn ngược trên không.

May mắn là sau hơn 1 tiếng đồng hồ mắc kẹt, các du khách đã được giải cứu và nhân viên công tác cũng nhanh chóng liên lạc với từng người để kiểm tra tình hình sức khỏe của họ. Theo báo cáo thì sức khỏe của các du khách đều ổn định và không ai bị thương. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ nguyên nhân.

Công viên sau đó cũng tuyên bố đóng cửa từ 15h cùng ngày để kiểm tra độ an toàn của các thiết bị. Đồng thời, công ty cũng gửi lời xin lỗichân thành vì sự bất tiện gây ra cho các du khách khi tàu lượn siêu tốc bị dừng chạy giữa chừng. 

20 du khách bị treo ngược trên không trung suốt một giờ.

Vào mùa hè năm 2019, công viên này cũng gặp tình trạng tàu lượn siêu tốc dừng đột ngột tương tự khi hệ thống cảm biến của tàu lượn bị can thiệp bởi vật thể lạ (nghi ngờ là do chim bay). Các hành khách có mặt lúc đó cũng được giải cứu và sơ tán an toàn trong khoảng thời gian 7 phút.

Bên cạnh việc gặp sự cố, tàu lượn siêu tốc cũng có thể gặp những tai nạn không may, khiến người chơi gặp nguy hiểm.

Ví như tai nạn xảy ra vào năm 1972 tại công viên Battersea, sợi dây chắn đường ray tàu lượn siêu tốc bị đứt khiến nó chệch hướng, tàu bị lao ra ngoài không trung gây ra thiệt hại về người.

Năm 2008, một vụ tai nạn tàu lượn cao tốc xảy ra và nguyên nhân xuất phát từ chính hành khách. Người này vì làm rơi mũ trên đường ray đã bất chấp quy định, leo rào vào đường ray để nhặt mũ rồi bị đoàn tàu đang chạy tới tông trúng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tau-luon-sieu-toc-gap-su-co-khi-dang-chay-20-nguoi-bi-treo-nguoc-tren-khong-hon-1h-dong-ho-a337913.html