Video: Thót tim cảnh cựu sĩ quan thủy quân lục chiến Mỹ đỡ cậu bé rơi từ tầng 3 ngôi nhà đang cháy


Thứ 6, 10/07/2020 | 07:13


Cùng sự kiện

Một cậu bé rơi từ ban công tầng 3 của ngôi nhà đang cháy, đã may mắn sống sót khi được một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến đỡ trúng.

Một cậu bé rơi từ ban công tầng 3 của ngôi nhà đang cháy, đã may mắn sống sót khi được một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến đỡ trúng.

Video: Cựu thủy quân lục chiễn Mỹ đỡ cậu bé rơi từ tầng 3 tòa nhà đang cháy dữ dội. Nguồn: Metro.co.uk

Daily Mail đưa tin, hôm 3/7, anh Phillip Blanks, 28 tuổi, sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh đã vội chạy đến ngôi nhà hàng xóm ở Phoenix, bang Arizona, Mỹ. Người đàn ông này đã nhanh tay đỡ kịp Jameson Long, cậu bé rơi từ ban công tầng 3 của ngôi nhà đang cháy bốc cháy nghi ngút.

Blanks nói rằng "bản năng" khiến anh có hành động như vậy. "Không suy nghĩ nhiều. Tôi chỉ phản ứng", anh nói.

Được biết, Blanks là một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến Mỹ, từng chơi ở vị trí bắt bóng trong đội bóng bầu dục của trường Cao đẳng Saddleback.

"Cậu bé xoay tròn trong không trung như cánh quạt trước khi rơi xuống. Tôi chỉ cố gắng hết sức. Đầu cậu bé đã đáp xuống khuỷu tay tôi một cách hoàn hảo. Tôi biết cách đón bắt vì trước đó tôi đã được học cách bắt bóng. Chính vì vậy, tôi cũng đã vận dụng được kỹ thuật của môn thể thao này vào tình huống nghẹt thở này", Blanks nói.

Tầng 3 tòa nhà cháy dữ dỗi. Ảnh: ABC7

Không được may mắn như Jameson Long, mẹ cậu là cô Rachel Long - 30 tuổi, đã tử vong trong đám cháy.

"Cô ấy là anh hùng thực sự trong vụ việc này vì cô ấy đã hy sinh để cứu con mình", Blanks nói.

Rachel đã tới khu ban công, nơi cô thả con trai mình, Jameson, cho những người hàng xóm đang đợi bên dưới. Các nhân chứng nói Rachel đã bốc cháy vào thời điểm đó, nhưng thay vì tự nhảy vào nơi an toàn, cô ấy đã quay lại vì con gái Roxanne còn kẹt bên trong và thật xót xa, cô ấy đã không quay trở lại được nữa.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-thot-tim-canh-cuu-si-quan-thuy-quan-luc-chien-my-do-cau-be-roi-tu-tang-3-ngoi-nha-dang-chay-a330372.html