Video: Thót tim máy bay hạ cánh khẩn cấp ngay trên đường cao tốc ở Mỹ


Thứ 6, 04/12/2020 | 15:33


Cùng sự kiện

Một chiếc máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp trên đoạn đường cao tốc thuộc khu vực bang Minesota, Mỹ.

Một chiếc máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp trên đoạn đường cao tốc thuộc khu vực bang Minesota, Mỹ.

Video: Máy bay hạ cánh khẩn cấp trên đường cao tốc ở Mỹ. Nguồn: Daily Mail

Truyền thông Mỹ đưa tin, ngày 3/11 (giờ địa phương), một chiếc máy bay một động cơ đã phải hạ cánh khẩn cấp trên đoạn đường cao tốc ở thành phố Arden Hills, bang Minesota, Mỹ.

Rất may không có người bị thương nhưng chiếc máy bay đã đâm vào một chiếc ô tô khiến giao thông đoạn cao tốc này bị tắc nghẽn.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy máy bay đâm vào chiếc SUV, khiến cánh quạt bị xoắn lại do va chạm. Càng hạ cánh của máy bay bị hỏng, chứng tỏ phi công hạ cánh trên đường cao tốc thành công nhưng gặp khó khăn trong việc né tránh các phương tiện đang lưu thông.

Chiếc máy bay đã đâm vào một ô tô di chuyển trên đường nhưng may mắn không có ai bị thương. Ảnh: NBC

Sở Giao thông vận tải bang Minnesota cũng đã xác nhận vụ việc và tuyên bố tạm thời phong tỏa đoạn đường do "một vụ tai nạn hàng không".

Một chiếc xe tải được điều tới hiện trường để kéo máy bay đi với sự hỗ trợ của cảnh sát.

Giới chức xác định Craig Gifford, 52 tuổi, ở Minneapolis, là phi công điều khiển máy bay, nhưng không cho biết có những người khác trên máy bay không. Lý do hạ cánh khẩn cấp cũng chưa được công bố.

Ông Knapinski cho biết các phi công tham gia huấn luyện nhào lộn thường sẽ học cách điều khiển máy bay trong tình trạng khẩn cấp. Đó được cho là lý do mà ông Gifford có thể thực hiện cú hạ cánh "như trong sách giáo khoa" trên đường cao tốc đông đúc, ông Knapinski giải thích.

Hồi tháng 8/2019, một chiếc máy bay cánh quạt một động cơ KR2 cũng gặp sự cố và phải hạ cánh khẩn cấp xuống đường cao tốc bang Washington vào giờ cao điểm với sự trợ giúp của cảnh sát.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-thot-tim-may-bay-ha-canh-khan-cap-ngay-tren-duong-cao-toc-o-my-a348303.html