Thần may mắn "chiếu cố, quản lý ngân hàng tìm được viên kim cương 9,07 carat trong công viên


Thứ 7, 26/09/2020 | 00:09


Cùng sự kiện

Tưởng tìm được mảnh thủy tinh vỡ, một người đàn ông đã phát hiện viên kim cương nặng 9,07 carat tại công viên bang Arkansas ngày 7/9.

Tưởng tìm được mảnh thủy tinh vỡ, một người đàn ông đã phát hiện viên kim cương nặng 9,07 carat tại công viên bang Arkansas ngày 7/9.

Ông Kevin Kinard - một quản lý ngân hàng ở thành phố Maumelle, bang Arkansas - đã tìm thấy viên kim cương lớn thứ hai trong lịch sử dài 48 năm của Công viên Kim cương bang Arkansas vào ngày lễ Lao động, theo thông cáo báo chí của công viên.

Ông Kinard nói ông và những người bạn đã kéo máy sàng đất đến công viên của bang ở thành phố Murfreesboro. Ông cho biết ông thường xuyên đến Công viên Kim cương bang Arkansas từ khi còn là một đứa trẻ. Tuy nhiên, ông không tìm thấy viên kim cương nào ở đó cho đến ngày 7/9.

“Tôi chỉ mới sàng ướt trong khoảng 10 phút trước khi bắt đầu đi dọc dải đất đã được cày xới”, ông Kinard nói. “Khi thấy bất cứ thứ gì trông giống pha lê, tôi đều nhặt lên và cho vào túi”.

Tin thế giới - Thần may mắn 'chiếu cố, quản lý ngân hàng tìm được viên kim cương 9,07 carat trong công viên

Viên kim cương 9,07 carat do Kevin Kinard tìm thấy ở Công viên Kim cương bang Arkansas. Đây là viên kim cương lớn thứ hai được tìm thấy tại đây. Ảnh: AP.

Khi đang ở phía Đông Nam của khu vực tìm kiếm kim cương rộng 15 ha, ông Kinard đã nhặt được một viên pha lê hình tròn có kích thước bằng viên bi, theo AP. “Nó sáng bóng và khiến tôi hứng thú, vì vậy tôi bỏ nó vào túi và tiếp tục tìm kiếm”, ông Kinard nói. "Tôi chỉ nghĩ rằng đó là thủy tinh".

Vài giờ sau, Kinard và những người bạn ghé qua Trung tâm Khám phá Kim cương của công viên, nơi giám định kim cương du khách tìm được và đăng ký chúng. “Tôi không định nhờ họ kiểm tra những thứ tìm được vì tôi nghĩ mình không tìm thấy thứ gì đặc biệt”, ông Kinard cho biết. "Tuy nhiên, bạn tôi đã kiểm tra những thứ cô ấy tìm được và vì vậy, tôi cũng làm theo".

Sau khi kiểm tra, nhân viên thông báo với Kinard ông đã phát hiện một viên kim cương. “Tôi thực sự đã rơi nước mắt khi họ nói điều đó với tôi”, ông Kinard chia sẻ. "Tôi hoàn toàn bị sốc!".

Tin thế giới - Thần may mắn 'chiếu cố, quản lý ngân hàng tìm được viên kim cương 9,07 carat trong công viên (Hình 2).

Kevin Kinard với viên kim cương 9,07 carat mà ông tìm thấy tại Công viên Kim cương bang Arkansas vào ngày 7/9. Ảnh: AP.

Trợ lý Giám đốc công viên Dru Edmonds cho biết ông Kinard gặp điều kiện lý tưởng để phát hiện viên kim cương.

“Nhân viên công viên đã cày xới khu vực tìm kiếm vào ngày 20/8, chỉ vài ngày trước khi cơn bão nhiệt đới Laura đổ bộ”, ông Edmonds nói. "Khi ông Kinard đến, trời rất đẹp. Ông ấy đi đúng hướng và nhìn thấy ánh sáng Mặt Trời phản chiếu từ viên kim cương của mình".

Tính đến hôm 23/9, 246 viên kim cương nặng tổng cộng 59,25 carat đã được đăng ký tại Công viên Kim cương bang Arkansas trong năm nay. Trung bình, mỗi ngày có một hoặc hai viên kim cương được tìm thấy ở đây.

Bích Thảo (Theo CBS News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-may-man-chieu-co-quan-ly-ngan-hang-tim-duoc-vien-kim-cuong-907-carat-trong-cong-vien-a340302.html