Donald Trump xem xét tướng quân đội cho ứng viên phó tổng thống


Chủ nhật, 10/07/2016 | 06:40


(ĐSPL) - Ông Donald Trump được cho là đang xem xét chọn Trung tướng Michael Flynn, ông trùm tình báo quốc phòng Mỹ cho ứng viên phó tổng thống.

(ĐSPL) - Ông Donald Trump được cho là đang xem xét chọn Trung tướng Michael Flynn, ông trùm tình báo quốc phòng Mỹ cho ứng viên phó tổng thống.

Tin tức trên Tri thức trực tuyến, Donald Trump đã bắt đầu cuộc tìm kiếm từ những thành viên cao cấp của đảng Cộng hòa để chọn ra phó tướng cho cuộc đua vào Nhà Trắng. Tỷ phú Trump từng tuyên bố ông muốn chọn một lãnh đạo quân sự vào vị trí này. 

Nhiều tờ báo Mỹ như New York PostWashington Post dẫn các nguồn tin trong đảng Cộng hòa cho biết, Trung tướng Michael Flynn đang là gương mặt tiềm năng lớn cho vai trò ứng viên phó tổng thống của Trump.

Được biết, ông Flynn từng là giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) trong nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama từ năm 2012 đến 2014. Vị tướng này là một trong những người kêu gọi Mỹ phải tăng cường hợp tác với Nga để giải quyết các vấn đề an ninh toàn cầu.

Tướng Michael Flynn có thể trở thành ứng viên phó tổng thống của Trump. Ảnh: CNN.

Bên cạnh đó, Flynn từng là cố vấn về chính sách đối ngoại cho Trump. Nếu được chọn vào vị trí "phó tướng", ông sẽ giúp bổ sung thêm cho Trump ở lĩnh vực an ninh quốc gia và kế sách giải quyết những mối đe dọa từ nước ngoài, như lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các nguồn tin khác cho hay, ngoài Flynn, ông Trump đang cân nhắc những gương mặt khác như cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich, Thống đốc bang Indiana Mike Pence, hoặc đối thủ cũ trong cuộc đua là Thống đốc bang New Jersey Chris Christie.

Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cho biết sẽ giữ bí mật tuyệt đối về "phó tướng" của mình, chờ đợi đến ngày tỷ phú Donald Trump công bố ứng cử viên liên danh Phó Tổng thống của đảng Cộng hòa trước.

Báo Trí thức trẻ dẫn nguồn tin từ CNN, bà Hillary sẽ chỉ tiết lộ sự lựa chọn ứng viên phó tổng thống cuối cùng của bà ngay sau khi Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa dự kiến kết thúc vào ngày 21/7.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ vào ngày 7/7 vừa qua đã quay trở về tư gia ở Washington để cân nhắc kỹ lưỡng về danh sách các ứng cử viên tiềm năng sẽ trở thành “phó tướng” đồng hành với bà trong thời gian tới.

Một số nghị sĩ đảng Dân chủ đã tiết lộ danh sách những chính khách có khả năng nhất trở thành ứng cử viên Phó Tổng thống của bà Hillary. Đó là Thượng nghị sĩ bang Virginia Tim Kaine; bà Elizabeth Warren, Thượng nghị sĩ bang Massachusetts; Thượng nghị sĩ bang Ohio - ông Sherrod Brown; Tom Vilsack và Tom Perez, 2 thành viên hiện thuộc nội các của Tổng thống Obama. Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Gia cư và phát triển đô thị Julian Castro cùng chính khách Xavier Beccera cũng là những cái tên ở vòng ngoài.

Nguồn tin này cho hay, tiêu chí hàng đầu của bà Hillary là một nhân vật không gây ảnh hưởng đến cơ hội đối đầu giữa bà và tỷ phú Trump, đó cần phải là một người đồng hành hợp cạ, có bản lĩnh đương đầu với khó khăn của chặng đường sắp tới. 

Tài chính cũng là một vấn đề được xem xét vì tầm quan trọng của nguồn tài trợ cho chiến dịch vận động tranh cử quy mô sắp tới.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2016 sẽ diễn ra vào ngày 8/11 và là lần thứ 58 người dân nước này đi bỏ phiếu để chọn ra người lãnh đạo quốc gia. Vượt qua nhiều chính trị gia chuyên nghiệp, ông trùm bất động sản Donald Trump chính thức đạt đủ phiếu bầu cần thiết để được đảng Cộng hòa đề cử là ứng viên tổng thống Mỹ từ cuối tháng 5.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]rPsFwiwkqr[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-xem-xet-tuong-quan-doi-cho-ung-vien-pho-tong-thong-a138931.html