Vợ chồng Hoàng tử Harry bị chỉ trích vì kêu gọi người Mỹ bầu cử tổng thống


Chủ nhật, 27/09/2020 | 15:15


Vợ chồng Hoàng tử Harry đã nhận không ít chỉ trích sau khi đăng tải video mới kêu gọi người Mỹ đi bầu cử để "ngăn chặn sự thù hằn và thông tin sai lệch".

Vợ chồng Hoàng tử Harry đã nhận không ít chỉ trích sau khi đăng tải video mới kêu gọi người Mỹ đi bầu cử để "ngăn chặn sự thù hằn và thông tin sai lệch".

Trong video mới đây thực hiện cùng tạp chí Time, Công tước và Công nương xứ Sussex đã kêu gọi người Mỹ tham gia bầu cử để cùng chung tay "ngăn chặn sự thù hằn và các thông tin sai lệch" đang gây ảnh hưởng tới xã hội. Động thái trên của vợ chồng Hoàng tử Harry đã vấp phải không ít chỉ trích từ dư luận vì đã vi phạm quy định của Hoàng gia Anh về việc giữ quan điểm chính trị trung lập. 

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan tiếp tục bị chỉ trích vì vi phạm quy định Hoàng gia. Ảnh: AP

Cụ thể, cặp đôi phát biểu: "Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Dù tôi không thể bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay, nhưng tôi mong các bạn biết rằng trước đây ở Anh tôi cũng chưa từng được tham gia bỏ phiếu. Khi tới cuộc bầu cử tháng 11 này, điều quan trọng nhất là chúng ta phải cùng ngăn chặn những sự thù địch và thông tin sai lệch gây nhiễu loạn". 

Cặp đôi chưa công khai ủng hộ ứng viên tổng thống nào. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng vợ chồng Công tước xứ Sussex đang nghiên về ứng cử viên Joe Biden. Công nương Meghan từ trước khi kết hôn với Hoàng tử Harry đã từng công khai chỉ trích ông Trump là một "sai lầm". 

Cung điện Buckingham đã từ chối đưa ra bình luận về động thái mới của vợ chồng Hoàng tử Harry: "Chúng tôi sẽ không phát biểu gì về vấn đề này. Trên thực tế, cả Harry và Meghan đều không còn là thành viên Hoàng gia Anh. Bởi vậy những gì họ nói đều mang tính cá nhân và không liên quan tới chúng tôi". 

Minh Hạnh (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-hoang-tu-harry-bi-chi-trich-vi-keu-goi-nguoi-my-bau-cu-tong-thong-a340166.html