Vợ chồng Hoàng tử Harry không còn là thành viên của gia đình Hoàng gia Anh


Chủ nhật, 19/01/2020 | 01:11


Ngày 18/1, Cung điện Buckingham thông báo vợ chồng Hoàng tử Harry chính thức trở thành thường dân.

Ngày 18/1, Cung điện Buckingham thông báo vợ chồng Hoàng tử Harry chính thức trở thành thường dân.

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle - Ảnh: Karwai Tang/WireImage

Theo thông báo, Hoàng tử Harry và vợ là cựu nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle sẽ không còn là thành viên của gia đình Hoàng gia Anh và họ sẽ không được sử dụng các tước vị "hoàng gia cao quý".

Cũng theo Cung điện Buckingham, cặp đôi này sẽ không nhận được các khoản trợ cấp từ ngân khố và sẽ phải hoàn trả tiền chi cho việc tân trang nhà riêng của họ. Đề cập tới con trai Archie của cặp đôi này trong một tuyên bố, Nữ hoàng Elizabeth II nói: "Harry, Meghan và Archie sẽ luôn nhận được sự yêu thương của các thành viên trong gia đình".

Việc hoàng tử Harry và vợ - Meghan Markle quyết định từ bỏ cuộc sống hoàng gia là cú sốc lớn với Hoàng gia Anh và gây chú ý với giới truyền thông trên toàn thế giới. Trong tuyên bố đưa ra vào ngày 8/1 (giờ địa phương), vợ chồng hoàng tử Harry đưa ra lý do đằng sau quyết định rút lui khỏi hoàng gia là vì muốn phát triển nguồn “thu nhập chuyên nghiệp” và gây dựng “sự độc lập tài chính” cho riêng mình. Ngoài ra, cặp đôi cũng đồng thời thông báo họ sẽ đi về giữa Anh và Bắc Mỹ.

Trước đó, ngày 13/1, Hoàng gia Anh đã có cuộc họp để thảo luận việc Hoàng tử Harry và vợ thông báo ý định rút khỏi cuộc sống Hoàng gia. Nữ hoàng Elizabeth sau đó cho biết trong cuộc họp gia đình diễn ra trong bầu không khí mang tính xây dựng, bà và toàn thể Hoàng gia đều hoàn toàn ủng hộ mong muốn của vợ chồng Hoàng tử Hary bắt đầu một cuộc sống mới không phụ thuộc vào công quỹ.

Do vậy, Hoàng gia Anh nhất trí sẽ có một giai đoạn chuyển tiếp mà theo đó Công tước và nữ Công tước xứ Sussex sẽ dành thời gian ở cả Canada và Anh.

Hiện chưa rõ vợ chồng Hoàng tử Harry sẽ lựa chọn sống ở Mỹ hay Canada. Nhiều nhà quan sát cho rằng "xứ sở lá phong" là một lựa chọn hợp lý. Cặp đôi đã dành 6 tuần cuối năm 2019 ở Canada - một thành viên của Khối thịnh vượng chung.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-hoang-tu-harry-khong-con-la-thanh-vien-cua-gia-dinh-hoang-gia-anh-a308929.html